B.298- KIẾN VÀNG ĐIÊN
Sưu tập :

B.298- Kiến vàng điên - Anoplolepis gracilipes

Kiến vàng điên - Anoplolepis gracilipes, là một loài trong chi Anoplolepis, họ kiến. Loài này được F. Smith phân loại vào năm 1857.
Chúng được gọi là kiến vàng "điên" bởi chúng di chuyển hỗn loạn và là một trong những động vật xâm hại nguy hiểm nhất trên thế giới.
Các nhà khoa học cho rằng kiến vàng điên bắt nguồn từ châu Phi rồi chu du tới châu Á thông qua các vật liệu bao gói hoặc thùng hàng. Chúng xâm nhập một cách tình cờ vào lãnh thổ Úc và Đảo Giáng Sinh trên Ấn Độ Dương và lần đầu tiên được phát hiện tại miền Bắc Australia vào năm 1990. Số lượng tăng nhanh chỉ trong vài năm, kiến vàng điên ăn hệ thực vật địa phương, tiêu diệt hoặc lấn át các loài động vật không xương sống bản địa, làm hủy hoại hệ sinh thái ở những nơi mà chúng đi qua
Còn được gọi là kiến ​​chân dài hoặc kiến ​​Maldive, nó nằm trong danh sách "Một trăm loài xâm lấn tồi tệ nhất thế giới" do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xây dựng. Nó đã xâm chiếm các hệ sinh thái từ Hawaii đến Seychelles, và hình thành các siêu hoa hồng trên Đảo Christmas ở Ấn Độ Dương.

Nguồn : Wikipedia & Internet