B.309- ONG MẬT CARNIOLAN



Sưu tập :

B.309- Ong mật Carniolan - Apis mellifera carnica

Ong mật Carniolan - Apis mellifera carnica, Pollmann) là một phân loài của ong mật phương Tây. Ong mật Carniolan có nguồn gốc từ Slovenia, miền nam Áo, và một phần của Croatia, Bosnia và Herzegovina, Serbia, Hungary, Romania và Bulgaria.
Ong mật Carniolan là phân loài của ong mật phương Tây đã nhập quốc tịch và thích nghi với tiểu vùng Kočevje (Gottschee) của Carniola (Slovenia), phần phía nam của dãy Alps Áo, vùng Dinarides, đồng bằng Nam Pannonian và vùng Balkan phía bắc . Những con ong này được gọi là Carniolans, hoặc "Carnies", viết bằng tiếng Anh. Hiện nay phân loài này là loài phổ biến thứ hai trong số những người nuôi ong (sau ong Ý).
Phẩm chất
Nó được ưa chuộng trong số những người nuôi ong vì nhiều lý do, không phải ít nhất là khả năng tự bảo vệ thành công khỏi côn trùng gây hại trong khi đồng thời cực kỳ nhẹ nhàng trong hành vi của nó đối với người nuôi ong. Những con ong này đặc biệt giỏi trong việc điều chỉnh dân số công nhân thành mật độ sẵn có của mật hoa. Nó dựa trên những điều chỉnh nhanh chóng về mức độ dân số để nhanh chóng mở rộng quần thể ong sau khi mật hoa trở nên có sẵn vào mùa xuân, và, một lần nữa, để nhanh chóng cắt đứt sản xuất bố mẹ khi mật hoa chấm dứt có sẵn về số lượng. Nó đáp ứng các giai đoạn của mật hoa cao với dân số công nhân cao và do đó lưu trữ số lượng lớn mật ong và phấn hoa trong những giai đoạn đó. Chúng có khả năng kháng một số bệnh và ký sinh trùng có thể làm suy yếu phát ban của các phân loài khác.

Nguồn : Wikipedia & Internet