B.318- CHI ONG NGHỆ
Ong nghệ Ternarius
Sưu tập :

B.318- Chi Ong nghệ Bombus

Ong nghệ là tên gọi dùng để chỉ các loài ong thuộc chi Bombus trong họ Apidae. Có hơn 250 loài trong chi này, phân bố chủ yếu ở bán cầu Bắc tuy nhiên chúng cũng có mặt ở Nam Mỹ. Các loài này được du nhập vào New Zealand và Tasmania.
Ong nghệ là những loài côn trùng có tổ chức xã hội, điểm đặc trưng của chúng là lông màu đen và vàng thường tạo thành dải. Tuy nhiên, một số loài cơ thể có màu cam hoặc đỏ, hoặc cơ thể đen hoàn toàn

Đôi lời cùng bạn đọc :

Sưu tập của tôi chỉ là tập hợp những tư liệu lấy trên mạng để vui chút tuổi già, nó không phải công trình khoa học, nhưng tôi thực hiện nó trên tinh thần khoa học nghiêm túc, nghĩa là luôn cố gắng vươn đến sự chính xác.
+ Nguồn : Dựa chính vào Wikipedia theo hệ thống phân loại, kết hợp tìm nguồn bổ xung trên Internet, mỗi loài tối thiểu phải biết tên khoa học chính xác 2-3 thành phần. Có tên khoa học mới biết vị trí chính xác của nó trong HTPL, có tên khoa học mới có ảnh chính xác. Tôi thường post tên khoa học lên google hình ảnh, chọn ảnh có kích cỡ thích hợp, xác định ảnh có tên khoa học đủ hai thành phần, ứng hợp với loài mình đang tìm thì lấy. Nếu loài ấy chưa có mô tả, tôi dựa vào ảnh lần đến trang web có ảnh, copy lời dẫn đưa vào google dịch, sơ chế để đăng bài.
+ Vì trình độ non kém tôi không đủ sức biên tập lại, mà máy dịch thì … khó nói lắm, đành nhờ bạn đọc cảm thông tự hiểu.
+ Mục đích sưu tập để vui nên tôi coi trọng lấy ảnh đẹp, ong thường kèm với hoa nên tôi lấy nhiều ảnh, phần mô tả hạn chế (vì máy dịch…)
Mong bạn đọc cảm thông.

Nguồn : Wikipedia & Internet