B.794- ONG BẮP CÀY THỤ PHẤN



Sưu tập :

B.794- Ong bắp càythụ phấn -Vespula austriaca

Mô tả : Ong bắp cày này là một ký sinh trùng xã hội bắt buộc. Kết quả là, nó có sự thích nghi hình thái đặc biệt để chiếm lấy các thuộc địa của vật chủ. Những điều chỉnh này bao gồm các bộ phận cơ thể lớn hơn như chiều rộng đầu lớn hơn so với Vespula acadica của nó. V. austriaca cũng có khoảng cách giữa tâm xoay của nhãn cầu dài hơn, cánh trước dài hơn, vảy lưng dài hơn và xương đùi trước lớn hơn. Do lối sống ký sinh của nó, V. austriaca có một cái vòi lớn với các trục chích rất cong; đường cong này cho phép ong bắp cày ký sinh đâm thủng qua màng xen kẽ của các ong thợ thuộc địa chủ đang bảo vệ tổ của chúng.
Bụng nam dài hơn với các dải đen bên dày trong khi bụng nữ rộng hơn với ít dải đen bên và các chấm đen. Ong bắp cày V. austriaca có màu đen và vàng đặc trưng trên khắp cơ thể. Rìa không đều và các dấu màu vàng hẹp trên vảy thường được sử dụng để xác định Vespula austriaca.
Dọc theo xương chày sau, V. austriaca có nang lông dài: một đặc điểm duy nhất để phân biệt nó với các loài khác trong chi Vespula.

Nguồn : Wikipedia & Internet