B.826- ONG NHỆN SUSTERAI
Sưu tập :

B.826- Ong nhện Susterai - Priocnemis susterai

Priocnemis susterai là một loài ong nhện lớn, với Priocnemis perturbator và Priocnemis coriacea, một trong ba loài tương tự của phân loài Umbripennis được tìm thấy ở Anh. Cả ba loài này đều có đặc điểm là có lông mọc ở mặt và chân.
Phân phối : P. susterai phổ biến ở Trung và Nam Âu nhưng rất khó phân biệt với P. perturbator phổ biến hơn. Ở Vương quốc Anh, nó phân bố rộng rãi ở miền nam và miền trung nước Anh ở tận phía bắc như phía đông bắc Yorkshire và phía tây đến xứ Wales và Cornwall.
Môi trường sống : Loài này có thể được tìm thấy trong vùng rừng mở với đất khô và tránh các khu vực ngập nước.
Sinh học : Ở Vương quốc Anh, thời gian bay là từ tháng 4 đến tháng 8 và loài này vượt qua cả khi trưởng thành. Do nhầm lẫn với P. perturbator, hồ sơ con mồi của hai loài (trước đây được coi là một loài P. fuscus) không đáng tin cậy. Tuy nhiên, có thể là P. susterai săn mồi trên những con nhện lớn hơn thuộc họ Lycosidae và Gnaphosidae. Mặc dù người ta biết rất ít về sinh học làm tổ của P. susterai, giống như các loại ong Priocnemis khác, nó có thể khai thác các tế bào trong các hốc có sẵn. Giống như P. coriacea, loài hoa duy nhất được ghi nhận là mật hoa nhưng có lẽ là mật hoa ở những bông hoa tương tự với corollas mở

Nguồn : Wikipedia & Internet