B.799- ONG BẮP CÀY VẾT VÀNG PHÍA TÂY



Sưu tập :

B.799- Ong bắp càyVết vàng phía tây - Vespula pensylvanica

Ong bắp cày Vết vàng phía tây (Vespula penylvanica) là một loài ong bắp cày trong chi Vespula. Nó có nguồn gốc từ các khu vực của Bắc Mỹ, chủ yếu ở các khu vực có khí hậu ôn đới phía bắc.
Mô tả : Ong bắp cày Vết vàng phía tây chia sẻ mô hình màu vàng và đen cơ bản với các loài ong bắp cày xã hội khác trong chi Vespula. Kết quả là, nó thường được xác định sai. Cụ thể, nó gần giống với V. Germanica. Mặc dù cả hai loài đều có một vệt đen hình kim cương giống nhau trên vảy lưng đầu tiên, V. penylvanica thường có thể được phân biệt bằng vòng màu vàng liên tục (thường được gọi là vòng mắt) hiện diện quanh mỗi mắt. Tuy nhiên, vòng mắt không phải lúc nào cũng có mặt. Mặc dù ít con cái thiếu đặc điểm phân biệt này, con đực thường không có vòng mắt. Trong những trường hợp như vậy, V. penylvanica có thể được xác định bằng một đốm phát hiện trên các frons bên dưới râu. Chiều dài cánh trước dao động trong khoảng 8,5-10,5 mm cho ong thợ, 12,5-14,5 mm đối với con cái và 12,5-14,0 mm đối với con đực.
Ong bắp cày Vết vàng phía tây xây dựng những tổ lớn làm bằng sợi gỗ, được bao bọc trong một phòng hình lục giác với một đường hầm nhỏ từ 10 đến 30 cm ở phía dưới. Tổ thường được tìm thấy cách 10-15 cm dưới mặt đất hoặc trong các hốc tối khác, chẳng hạn như hang chuột

Nguồn : Wikipedia & Internet