B.835- ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO



Sưu tập :

Bổ xung 07- Bộ Cánh rộng Megaloptera

Bộ Cánh rộng Megaloptera là một bộ côn trùng. Bộ này gồm alderflies, dobsonflies và fishflies, và có khoảng 300 loài đã được biết đến.
Megaloptera trước đây thuộc nhóm Neuroptera, cùng với Bộ Cánh gân và bộ snakefly, nhưng hiện nay đã được tách thành một bộ riêng, còn Neuroptera bao gồm bộ Cánh gân và các họ hàng của chúng (trước đây gọi là Planipennia).

B.835- Đông trùng hạ thảo - Corydalus cornutus

Đông trùng hạ thảo, Corydalus cornutus, là một loài côn trùng lớn trong họ Corydalidae. Nó được tìm thấy ở phía đông Bắc Mỹ trong các khu vực có dòng chảy nhanh, nơi ấu trùng thủy sinh của nó phát triển. Chúng được gọi là hellgrammites và là một trong những loài săn mồi không xương sống hàng đầu trong các dòng suối mà chúng sống. Chúng được sử dụng bởi những kẻ câu cá làm mồi nhử.
Phân phối : Dobsonfly được tìm thấy ở hầu hết miền đông Bắc Mỹ. Nó thường được tìm thấy gần dòng chảy xiết, không bị ô nhiễm trong đó ấu trùng của nó phát triển
Mô tả : Trứng có màu xám và hình trụ, dài khoảng 1,4 mm và rộng 0,5 mm. Chúng được đặt trong các nhóm khoảng 1.000, xếp thành ba lớp. Đống trứng được bảo vệ bởi một chất lỏng trong suốt khô trắng và được con cái áp dụng bằng đầu bụng.
Ấu trùng có màu nâu nhạt với lớp vỏ siêu nhỏ màu nâu sẫm. Ngực có ba cặp chân và mỗi đoạn được bao phủ bởi một tấm lưng cứng cáp, tối màu. Tám phần bụng đầu tiên có các sợi xúc giác bên và bảy phần đầu có mang khí quản trong các búi trĩ. Ấu trùng cũng có linh hồn cho phép chúng thở trên cạn cũng như dưới nước. Nhộng có màu cam với các mảng tối ở phía trên của bụng và được phủ bằng lông phút. Các chi, cánh và râu phát triển bên ngoài lớp vỏ nhộng.
Dobsonfly trưởng thành là một loài côn trùng lớn dài tới 140 mm với sải cánh lên tới 125 mm. Con cái có những quả quýt mạnh mẽ ngắn có kích thước tương tự như của ấu trùng trong khi những quả quýt của con đực có hình lưỡi liềm và dài tới 40 mm, dài bằng một nửa cơ thể. Các râu dài và phân đoạn và màu xám mờ, nhiều cánh có gân thường lốm đốm với các chấm trắng. Khi nghỉ ngơi, đôi cánh được gập phẳng trên lưng côn trùng và vươn ra ngoài bụng

Nguồn : Wikipedia & Internet