B.816- ONG BẮP CÀY INSULARIS
Sưu tập :

B.816- Ong bắp cày Insularis - Epipompilus insularis

Epipompilus insularis là một loài ong nhện thuộc Phân họ Pepsinae, họ Ong nhện Pompilidae, là loài đặc hữu của New Zealand và nó là loài duy nhất thuộc chi Epipompilus được tìm thấy ở New Zealand.
Mô tả : Một con ong nhện tương đối nhỏ, chủ yếu là đen với đôi cánh nhuốm màu vàng, có một số lượng màu tối khác nhau ở đầu. Con cái có chiều dài khoảng 6.0-8.8mm, con đực 3.5 -5.6mm.
Sinh học : Những con cái E. insularis săn mồi, thường là dưới ánh nắng mặt trời để tìm những con nhện rút lui ở những nơi bị che giấu nơi những con nhện cái rút lui, chẳng hạn như những chiếc lá chết; thân cây rỗng; bụi cây lanh; chết cuộn frond của cây dương xỉ; những cái kén bị bỏ rơi của con sâu bướm Liothula omnivora; phòng trưng bày hoang vắng của bọ cánh cứng gỗ; và thậm chí cả những hốc nở trống rỗng của sâu bướm Morova subfasciata ở Muehlenbeckia australis và bên dưới vỏ cây lỏng lẻo trên thân cây. Khi ong cái tìm thấy một con nhện cái, con cái E. insularis chạy đến và khi con nhện nhấc chân lên để có tư thế phòng thủ, cô chích nó và đẻ trứng trước khi di chuyển đi. Sự tê liệt là ánh sáng và vật chủ thường hồi phục nhanh chóng và tiếp tục chuyển động. E. insularis thường không xây tổ nhưng ký chủ thường bị ký sinh trên hoặc gần nơi ẩn náu của nó hoặc một thời gian sau khi bị ký sinh trùng tự rút lui, ấu trùng ong bắp cày khá chịu được sự di chuyển của nhện chủ. Nếu vật chủ bị ăn thịt, bất kỳ quả trứng nào cũng có thể bị ấu trùng ong cũng như vật chủ ăn.
Các loài săn mồi được biết đến từ một số loài nhện bao gồm Trite và Clubiona

Nguồn : Wikipedia & Internet