Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

B.878- KIẾN SƯ TỬ FORMICARIUS

B.878- KIẾN SƯ TỬ FORMICARIUS


 
Sưu tập :

Chi Myrmeleon
Myrmeleon là một chi kiến sư tử trong phân họ Myrmeleontinae. Các loài trong chi ăn kiến và một số loài là con mồi của dế Schizodactylus inexspectatus. 

B.878- Kiến sư tử Formicarius - Myrmeleon formicarius

Loài sư tử kiến ​​(Myrmeleon formicarius) là một loài thần kinh thuộc họ merteleóntidos. Nó được phân phối ở châu Âu và Bắc Á. Tên của nó là "kiến sư tử" là do trong giai đoạn ấu trùng của nó, con mồi chính của nó là những con kiến ​​rơi vào các lỗ mà chúng xây dựng trên đất cát; Ngoài ra, do sự thèm ăn của nó, người ta thường coi rằng sự phàm ăn của nó giống như một con sư tử.
Mô tả : Con trưởng thành có hai đôi cánh trong suốt với xương sườn tối màu. Sải cánh của cánh trước đạt 33 đến 40 mm. Chiều dài của bụng là 20 đến 28 mm. Đầu màu đen hoặc nâu
Thức ăn : Sống ở khu vực mở và khô ráo. Ấu trùng đào một cái hang hình phễu trong đất mềm, tốt nhất là trên cát (ở một nơi thường được bảo vệ khỏi mưa), nơi nó bắt những con côn trùng nhỏ. Cô ấy được đặt ở phần dưới của khoang, nơi đôi khi đầu của cô ấy nổi lên và chúng mở rộng sự căng thẳng với bộ hàm mạnh mẽ, cong, di động cao. Nếu cần thiết, sử dụng đầu như một cái xẻng, trong đó ném các hạt cát để đẩy nhanh sự sụp đổ của con đập. Bạn cũng có thể thao tác một cành cây mỏng, với cùng một mục tiêu. Khi con mồi nằm trong tầm tay, pike, tiêm các enzyme, hóa lỏng các cơ quan nội tạng, sau đó hút chất lỏng dinh dưỡng và ném hài cốt ra khỏi hang.

Nguồn : Wikipedia & Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét