B.858- CHUỒN CHUỒN CỎ
Sưu tập :

B.858- Chuồn chuồn cỏ - Chrysopa perla

Chuồn chuồn cỏ Chrysopa perlathường được tìm thấy trên cỏ và cỏ dại. Chúng có màu xanh lục với mắt đồng. Người lớn tạo ra mùi khó chịu khi bị con người xử lý. Ấu trùng là loài ăn thịt và ăn rệp. Những quả trứng được đặt trên tán lá và nhộng được tìm thấy gắn vào mặt dưới của một chiếc lá.
Phân phối : Loài phổ biến rộng rãi này có mặt ở hầu hết châu Âu và ở các vùng ôn đới của châu Á
Môi trường sống : Những loài côn trùng này thích những khu vực mát mẻ và râm mát, chủ yếu ở những khu rừng rụng lá, rừng ẩm ướt, rìa rừng, hàng rào, đồng cỏ và cây bụi.
Mô tả : Con trưởng thành đạt 10 -12 mm, với sải cánh 25–30mm. Màu sắc cơ bản của cơ thể là màu xanh lá cây. Cánh có màu xanh lam với những đường gân đen. Chúng chuyển sang màu vàng nhạt trong mùa đông. Một số vết đen xuất hiện trên đầu, ngực và dưới bụng. Đoạn ăng ten thứ hai có màu đen. Loài này khá giống với Chrysopa dorsalis, cho thấy một điểm nhợt nhạt hình bầu dục giữa hai mắt, có hình tròn ở C. perla.
Sinh học : Loài trưởng thành có thể bắt gặp từ tháng 5 đến tháng 8. Chúng là loài săn mồi đáng sợ, chủ yếu ăn rệp, thỉnh thoảng trên mật hoa.
Con cái thường đẻ trứng gần các khuẩn lạc rệp. Ấu trùng là loài săn mồi, chủ yếu ăn các loài Aphididae, Coccidae và sâu bướm (Pieris Brassicae, Autographa gamma). Những con côn trùng trưởng thành ngủ đông vào mùa đông.

Nguồn : Wikipedia & Internet