B.818- ONG DIỀU HÂU TAMISIERI
Sưu tập :

6- Chi Hemipepsis
Hemipepsis là một chi của ong bắp cày pepsine lớn được tìm thấy trên khắp vùng nhiệt đới. Chúng thường được gọi là diều hâu tarantula. Ong bắp cày Hemipepsis có hình thái tương tự như các chi liên quan Pepsis và Entypus, nhưng phân biệt bằng mô hình định vị cánh. Ở Nam Phi, 18 loài thực vật thuộc ba họ thực vật, họ Apocynaceae, Orchidaceae và Asparagaceae phân họ Scilloideae được thụ phấn độc quyền bởi ong bắp cày.

B.818- Diều hâu Tamisieri- Hemipepsis tamisieri

Hemipepsis tamisieri là một loài nhện pepsid afrotropical, một trong những loài được gọi là diều hâu tarantula bởi vì con mồi ưa thích của nó là loài thuộc họ Theraphosidae.
Phân phối : Loài ong bắp cày này đã được ghi nhận từ Uganda, Ethiopia, Angola, Ma-la-uy, Zambia, Zimbabwe, Nam Phi, Nigeria và Sierra Leone, nhưng có lẽ phổ biến ở Châu Phi phía nam Sahara.
Sinh học : Ong trưởng thành ăn mật hoa của nhiều loại hoa khác nhau, nhiều loài trong số đó là loài được thụ phấn bởi loài này và đồng loại của nó. Những con cái săn mồi trên mặt đất để tìm những con nhện thuộc họ Theraphosidae và những con nhện mưa thuộc chi Palystes bị tê liệt với con cái để cung cấp thức ăn cho ấu trùng ong bắp cày.

Nguồn : Wikipedia & Internet