B.278- KIẾN TÀNG HÌNH
Sưu tập :

B.278- Kiến tàng hình - Temnothorax Pilagens

Chúng còn có tên gọi khác là Kiến ăn cướp, một loại kiến sở hữu nô lệ nhỏ với nhiều kỹ năng điêu luyện độc đáo. Kiến nô lệ không có kiến thợ, vì vậy chúng phải đi cướp ấu trùng của loài kiến khác để sử dụng làm nô lệ cho riêng mình.
Kiến ăn cướp rất nhỏ và chúng đột kích các tổ kiến bằng lợi thế thân hình siêu nhỏ này. Chúng sống trên những cây sồi mọc đơn lẻ và chỉ có duy nhất một lối dẫn vào tổ, làm cách nào để kiến ăn cướp đột nhập hang ổ đối phương?
Chúng vẫn ngang nhiên đi vào từ cửa chính mà không hề bị phát hiện. Các nhà khoa học cho rằng, kiến ăn cướp tiết ra một vài hóa chất ngụy trang, cho phép chúng không bị kẻ thù phát hiện. Nói cách khác là chúng có chất khiến bản thân trở nên vô hình.
Tuy nhiên đôi khi chúng cũng bị phát hiện, và một trận chiến là điều không thể tránh khỏi. Trong trường hợp này, kiến ăn cướp sẽ đâm nọc độc vào cổ đối thủ khiến tê liệt và giết kẻ thù một cách nhanh chóng. Kiến cướp bóc hiếm khi bị thương vong trong những trận chiến như vậy, trong khi những loài kiến khác lại chịu mất mát nặng nề từ 50 - 100%.

Nguồn : Wikipedia & Internet