B.791- ONG BẮP CÀY ĐEN VÀNG



Sưu tập :

Chi Vespula
B.791- Ong bắp cày đen vàng -Vespula acadica

Vespula acadica thuộc chi Vespula bao gồm nhiều loài ong bắp cày xã hội. Các ong bắp cày trong chi Vespula được tìm thấy trên khắp Bắc bán cầu và thường được gọi là Áo vàng ở Bắc Mỹ. Ong vespula thường bị nhầm với các chi khác, thường là ong bắp cày thuộc chi Polistes. V. acadica được coi là một thành viên của nhóm Vespula rufa và có liên quan chặt chẽ nhất với các thành viên khác trong nhóm, bao gồm Vespula consobrina và Vespula atropilosa.
Mô tả và nhận dạng :
Vespula acadica có màu đen với các vạch màu vàng và có chiều dài từ 10-15mm. Mặt dưới của lớp vỏ của nó có màu vàng, thay vì hoàn toàn màu đen. Nó trông rất giống với V. atropilosa nhưng đỉnh của vùng đen giữa của đoạn dạ dày thứ hai là nhọn; trong khi đó nó được làm tròn ở V. atropilosa.
Phân bố :
V. acadica được phân phối khắp Boreal Bắc Mỹ. Phạm vi của nó trải dài từ Alaska xuống Bờ Tây đến Nam California và vào phía Tây Nam Hoa Kỳ. Ở phía đông, nó có sự phân bố rộng hơn về phía bắc qua Ngũ Hồ, và cũng đến bờ biển phía đông xa nhất về phía nam như Carolinas.

Nguồn : Wikipedia & Internet