B.200- BỌ LÁ ĐẬU
Sưu tập :

B.200- Bọ lá đậu - Bean Leaf Beetle

Nhiều thế hệ bọ lá đậu có thể tấn công hạt đậu và cây họ đậu khác trong vườn nhà.
Mô tả: Bọ lá đậu ở tuổi trưởng thành có nhiều màu, từ màu vàng-xanh đến màu đỏ, và các dấu hiệu của chúng cũng có thể khác nhau. Mặc dù vậy, tất cả bọ cánh cứng lá đậu đều có dấu hiệu tam giác màu đen đặc trưng ở mặt trước của đôi cánh. Nói chung chỉ có những con bọ trưởng thành mới có thể nhìn thấy được, và tất cả các dạng khác sống trong đất. Trứng có hình bầu dục và màu cam-đỏ. Ấu trùng có màu trắng với đầu đen.
Chu kỳ sống: Bọ lá đậu trưởng thành chìm vào giấc ngủ dài trong đất vào những ngày đông giá lạnh, thường là nơi có gỗ để trú ẩn. Ngay khi nhiệt độ bắt đầu nóng lên vào mùa xuân, những người lớn đầu tiên xuất hiện để kiếm ăn và tìm bạn tình. Con cái đẻ khoảng một chục quả trứng, đặt tất cả vào dưới gốc cây đậu. Sau vài tuần ăn rễ, ấu trùng sinh sôi trong đất, và một thế hệ mới được bắt đầu. Ở các vùng phía Nam, bọ cánh cứng ăn lá đậu có thể sản sinh ra nhiều thế hệ trong một mùa trồng trọt.
Cây trồng bị hư hỏng: đậu xanh, đậu nành và các cây họ đậu khác. Bọ trưởng thành ăn cả lá và quả, trong khi ấu trùng chỉ ăn rễ.

Nguồn : Wikipedia & Internet