B.202-BỌ NHẢY HẠI RAU
Sưu tập :

B.202- Bọ nhảy hại rau - Flea Beetles


Đặc điểm – mô tả:Bọ nhảy hại rau là loài sâu bệnh rất nhỏ bé, chỉ dài vài milimet. Hầu hết các loài đều có màu sẫm, và một số có bóng mờ kim loại. Bọ nhảy được đặt tên như vậy vì khả năng nhảy khi bị tác động, chúng có chân sau lớn, vì thế có thể thực hiện một bước nhảy vọt đáng kinh ngạc.
Chu kỳ sống: bị nhảy trường cũng giống như những loài côn trùng gây hại khác, trú ẩn trong lát lá, mảnh vụn của vườn, hoặc những nơi có mái che khác để chờ qua mùa đông khắc nghiệt. Khi nhiệt độ bắt đầu tăng vào mùa xuân, bọ nhảythức dậy và đi tìm được những cây ký chủ thích hợp trên để chúng ăn. Một số bọ nhảy sẽ ăn cỏ dại cho đến khi có cây trồng vườn. Vào cuối mùa xuân, con cái đẻ trứng trong đất xung quanh nền của cây chủ. Ấu trùng nhỏ ăn rễ và lông rễ khoảng một tháng, và sau đó tạo thành nhộng. Nhiều thế hệ bọ nhảy hại rau có thể xảy ra ở nhiều nơi.
Cây trồng bị hỏng: Bắp, dưa chuột, bí, dưa hấu, bí đỏ, bầu, cà tím, khoai tây, cà chua, cải bắp, rau diếp, cần tây, củ cải, ớt, rau bina, khoai lang, cà rốt, dưa hấu và các loại khác.

Nguồn : Wikipedia & Internet