B.203- CÀ NIỄNG RÂU NGẮN
Sưu tập :

Họ Cà niễng râu ngắn Hydrophilidae
B.203-Cà niễng râu ngắn - Hydrophilus piceus

Họ Hydrophilidae là một họ bọ cánh cứng chủ yếu sống thủy sinh. Các loài cà niễng râu ngắn đáng chú ý vì các tua cảm hàm trên dài, dài hơn cả râu của chúng. Ngoại trừ vài ngoại lệ là động vật ăn xác chết thì ấu trùng của chúng là động vật săn mồi trong khi các cá thể trưởng thành có thể là động vật ăn cỏ hay động vật săn mồi, ngoài việc ăn xác chết. Nhiều loài có khả năng phát ra âm thanh.
Các loài của chi Hydrophilus được coi là động vật gây hại trong các ao ương trứng cá. Các loài khác ăn ấu trùng muỗi và có tiềm năng trở thành các tác nhân kiểm soát sinh học.
Hydrophilus piceus là một loài bọ cánh cứng trong gia đình Hydrophilidae, bọ cánh cứng scavenger nước. Loài bọ thủy sinh rất lớn này được tìm thấy ở vùng Palearctic và được biết đến với tên gọi chung là bọ cánh cứng màu bạc
Bọ cánh cứng này là một trong những loài côn trùng thủy sinh lớn nhất. Bọ trưởng thành có thể dài tới 5–5,15 cm và chiều rộng 2,05 cm. Ấu trùng dài tới 7 cm. Cơ thể người lớn có màu đen với ánh sáng xanh hoặc ôliu. Nó có đôi mắt nhô ra và râu đen màu đỏ.

Nguồn : Wikipedia & Internet