Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

B.221- NHẶNG XANH

B.221- NHẶNG XANH


Sưu tập :

B.221- Nhặng xanh - Phaenicia sericata

Loài ruồi nhặng còn được biết đến với tên gọi là nhặng xanh. Đây là loài chuyên ăn xác thối và khi bay thì phát ra những tiếng vo ve rất khó chịu, có thể đẻ trên 2000 trứng trong suốt vòng đời của nó.
Nhặng xanh có thân màu xanh, xanh bạc hay xanh thẫm dài từ 6mm - 10mm, mắt có màu đỏ. Chúng thường xuất hiện ở những nơi ô nhiễm, bẩn thỉu như bãi rác, các khu vực giết, mổ gia súc..
Theo số liệu, số lượng ruồi nhặng được sản sinh ra từ các thùng rác lên tới 30.000 con chỉ trong vòng 1 tuần
Nhặng xanh có vòng đời kéo dài từ 9 - 12 ngày. Chúng thường đẻ trứng trên xác chim, chuột, thịt thối, rau quả thối hay trong các khe rỗng của tường. Một con ruồi nhặng cái có thể đẻ trên 2000 trứng trong suốt vòng đời của nó.
Từ 5-7 ngày sau trứng nở thành nhộng và trong 1 tháng thì có khoảng 2 - 3 thế hệ được sinh ra. Loài nhặng khỏe và hoạt động trong khoảng nhiều km cách nơi sinh sản. Chúng hiện diện nhiều trong những tháng mùa hè ấm áp. Nhặng khá năng động và thường bị thu hút bởi ánh sáng. Chúng rất giỏi bu bám, bâu vào nguồn. Chúng thường xuất hiện nhiều trong các tháng mùa hè, là sinh vật trung gian truyền nhiễm bệnh có hại cho con người và động vật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét