B.230- RUỒI CÁNH BƯỚM
Sưu tập :

B.230- Ruồi Cánh Bướm Moth Flies or Filter Flies

Trong nhà vệ sinh thường xuất hiện một loại côn trùng gọi là ruồi cánh bướm . Chúng chỉ nhỏ hơn con ruồi chút xíu , có cánh giống như con ve sầu, hay bay, đậu trên tường, trần nhà vệ sinh.
Ruồi cánh bướm có kích thước từ 0,5 – 0,7cm cùng họ với ruồi giấm, ruồi cống, muỗi nấm và muỗi. Cơ thể nhiều lông, có một đôi cánh và giống như loài bướm. Chúng sống trong các môi trường ẩm ướt, cống, rãnh thoát nước, nhà vệ sinh… và những nơi có môi trường oxy thấp. Ruồi cánh bướm hoạt động mạnh mẽ nhất vào ban đêm.
Ấu trùng ruồi
Ruồi cánh bướm đẻ trứng ở những nơi ứ đọng nước, hệ thống cấp thoát nước, mỗi lần sinh sản chúng đẻ từ 30 đến 100 trứng và nở thành ấu trùng ruồi trong vòng 48 giờ. Một con ruồi trưởng thành chỉ sống được 3 – 4 ngày, nhưng cũng có thể sống được từ 1 đến 3 tuần ở những nơi có điều kiện thuận lợi về thức ăn và sinh sản.
Mặc dù ruồi cánh bướm không cắn, đốt như loài muỗi nhưng chúng mang lại cảm giác khó chịu khi bay, đậu trên tường, vòi nước, bồn tắm, bồn rửa, trong nhà vệ sinh hay bám đậu trên những bóng đèn.

Nguồn : Wikipedia & Internet