Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

31- NẤM HẦU THỦ

bộ Russulales
họ Hericiaceae
31- NẤM HẦU THỦ





Sưu tập

Nấm Hầu Thủ, nấm Đầu khỉ - Hericium erinaceu

Mô tả: Nấm hầu thủ hay Nấm đầu khỉ là một loài nấm ăn được và được sử dụng làm dược liệu. Quả thể hầu thủ thường hình cầu hoặc hình ellip, mọc riêng rẽ hoặc thành chùm, có tua nấm dày đặc, rũ xuống như đầu khỉ, lúc già tua dài và chuyển sang màu vàng trông như bờm sư tử.
Quả thể khi non có màu trắng đến trắng ngà, thịt màu trắng, khi già nấm ngả sang màu vàng đến vàng sậm, các tua nấm chính là lớp bào tầng, dài từ 0,5-3cm, trên bề mặt tua có các đảm màu trắng mang bào tử đảm hình cầu, giữa bào tử có một giọt nội chất tròn. Nấm hầu thủ là loại nấm ôn đới, chỉ trồng được những vùng khí hậu mát mẻ, nhiệt độ thích hợp cho nấm sinh trưởng là 16-20 độ C, nhiệt độ cao nhất có thể trồng là 19-22 độC.
Nơi mọc: Hiện nay, loại nấm này được trồng nhiều ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Công dụng: Nấm có giá trị dinh dưỡng cao, tác dụng tốt với bệnh Alzheimers, ngăn chặn quá trình lão hóa và giúp phục hồi các neuron thần kinh. Hoạt chất polysaccharid tan trong nước của nấm hầu thủ làm tăng hệ miễn dịch, kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư, chống viêm loét dạ dày, giúp tiêu hóa tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét