Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

259- CHI KIỀU LAN

259- CHI KIỀU LAN
Em, Kiều lan vốn dòng Lan đất
Một góc Đông Nam Á - Việt Nam
Hoa làm rực rỡ rừng hoang
Dâng đời hương sắc đến tàn kiếp hoa.
BXP
Sưu tập
Chi Kiều lan Calanthe,Phân họ Epidendroideae Lan biểu sinh, Họ Orchidaceae Phong lan, Bộ Asparagales Măng tây
1- Kim tántên khoa họcCalanthe densifloralà một loài địa lan
2- Kiều hoa rừng tên khoa họcCalanthe sylvatica 
Là một loài địa lan, cây phân bố ở Việt Nam và Madagascar

3- Kiều hoa xếp bahay bò cạp, lan đất hoa trắngtên khoa họcCalanthe triplicatalà một loài địa lan. Cây phân bố ở khu vực châu Á nhiệt đới và cận nhiệt cũng như ở Úc. Tại Việt Nam, cây có mặt ở các vùng núi trong cả nước

4- Kiều hoa đỏ tên khoa học Calanthe rubenslà một loài địa lan. Cây phân bố ở Đông Nam Á. Tại Việt Nam, cây có mặt ở Côn Đảo
[img]http://upload.wikimedia.org/wikipedi...ntheRepens.jpg[/img]
5-Lan củ chuối,lan củ súng, lan bầu rượu tímtên khoa họcCalanthe vestita là một loài phong lan. Cây phân bố ở Đông Nam Á. Tại Việt Nam, cây có mặt ở các khu vực: Nha Trang, Đồng Nai.
[img]http://upload.wikimedia.org/wikipedi...Orchid1876.JPG[/img]
Mất dữ liệu - mất định hướng ST - hoang mang - sưu tập linh tinh. Vào Phong lan, tôi mê mẩn với sự đa dạng và sắc mầu rực rỡ của nó. Với 995 chi - 25.000 loài thì biết sưu tập thế nào. Tôi có hướng chỉ ST Phong lan VN. Theo tác giả Trần Hợp thì Việt Nam có 137-140 chi gồm trên 800 loài lan rừng. Tôi đã mày mò tìm được danh sách gần 500 loài Lan rừng, có đủ mô tả, tên khoa học, chi-loài, ảnh đẹp, nhưng có lẽ ảnh có bản quyền nên đưa vào diễn đàn ảnh không hiện. Tôi hụt hẫng, hoang mang, quay lại google sưu tập lung tung rồi bế tắc chẳng biết làm gì. Tôi không bỏ đam mê của mình nhưng đành tạm dừng để ổn định tư tưởng và tìm tư liệu định hướng mới cho ST. Thỉnh thoảng vào một bài để kéo trang lên.

1 nhận xét:

  1. Chào chú con mới tìm hiểu về trồng lan đất lan bầu rượu kiến thức con gom góp được còn sơ sài lắm. Nếu chú có thời gian con có thể sắp xếp gặp chú để học hỏi về thêm về loài lan này được không. Blog của con mới lập cũng về lan này để ghi lại nhật kí để ai bắt đầu giống con cũng có chỗ để học hỏi.

    Trả lờiXóa