Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

279- MỠ

279- MỠ
[img]http://vnexpress.net/Files/Subject/3.../Mo-Sapa-1.jpg[/img] [img]http://vnexpress.net/Files/Subject/3...Mo-Sa-pa-2.jpg[/img] [img]http://vnexpress.net/Files/Subject/3.../Mo-Sapa-3.jpg[/img]
Mỡ Sapa 
Manglietia sapaensis
    Mỡ lông dàyManglietia crassifolia
MỠ
Em là Mỡ ở Sa Pa Là loài đặc hữu nước nhà Việt đây Em cùng chị Mỡ lông dày Mới được phát hiện chưa đầy hai năm. BXP
Sưu tập Mỡ, thuộc chi Manglietia Mỡ, tông Magnolieae, Phân họ Magnolioideae (Mộc lan), Họ Magnoliaceae (họ Mộc lan), Bộ Magnoliales Mộc lan
Có hai loài mới phát hiện: Mỡ Sapatên khoa họcManglietia sapaensis. Đây là loài đặc hữu của Việt Nam. Năm 2010, chúng được phát hiện trong Vườn quốc gia Hoàng Liên, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam.
+ Mỡ lông dàytên khoa họcManglietia crassifolia.Đây là loài đặc hữu của Việt Nam. Năm 2011, chúng được phát hiện trong Vườn quốc gia Hoàng Liên, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Mỡ lông dày là loại cây có chiều cao từ 8 tới 15 m, đường kính thân khoảng 20 cm. Hoa của chúng có kích thước lớn, màu trắng và tỏa ra mùi thơm quyến rũ nên rất có tiềm năng trong ngành lâm nghiệp đô thị. Ông Vũ Quang Nam, nhà thực vật học của Đại học Lâm nghiệp, cho biết, ông cùng hai nhà khoa học Trung Quốc tìm thấy cây Mỡ lông dày Manglietia crassifolia trong Vườn quốc gia Hoàng Liên. Khu vực mà nhóm chuyên gia tìm thấy cây Mỡ lông dày thuộc địa bàn huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Phát hiện của ba chuyên gia đã được đăng trên BioOne,một tạp chí khoa học chuyên ngành khá nổi tiếng tại Mỹ.
Trước đó vào năm ngoái, nhà thực vật học Vũ Quang Nam cùng một đồng nghiệp người Trung Quốc cũng phát hiện một loài cây mới có tên Mỡ Sapa Manglietia sapaensis trong Vườn quốc gia Hoàng Liên. Phát hiện này được công bố trên tạp chí sinh học Nordictại Thụy Điển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét