Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 03


Điểm mặt thủy quái nước ngọt tấn công người đáng sợ nhất

Cá mập bò là loài cá mập duy nhất có thể sống trong vùng nước lợ ở khu vực các cửa sông, chúng đôi khi còn đi sâu vào các vùng nội địa như Missouri, Illinois, Kentucky để kiếm thức ăn. Loài này cân nặng đến 300kg, dài tới 4m, ngoài ra nó còn rất hung dữ, thường tấn công người và gây nhiều thiệt mạng tại các con sông ở nước Mỹ.
Cá sấu mõm dài thường sống ở sông hồ thuộc châu Mĩ, hay khu vực Bắc Mỹ, loài này có thể nặng đến gần 200kg và chiều dài lên đến 3m. Chúng có bộ hàm khá đặc biết, với nhiều tầng răng nhỏ liên tiếp nhau. Có khá nhiều vụ bị cá sấu mõm dài tấn công tại Mỹ đã được ghi nhận.
Lươn điện thường sống ở các con sông Amazon, có khả năng phóng ra dòng điện tới 600 volt, đủ để giết một người trưởng thành, hay làm nạn nhân bất tỉnh và có thể dẫn đến chết đuối
Cá chó Muskellunge có bộ hàm lớn với những chiếc răng nanh lớn cùng hàng trăm răng nhỏ sắc như dao cạo, có thể gây ra những vết thương cực kỳ nghiêm trọng cho con mồi. Chúng cũng từng gây ra các vụ tấn công con người, tuy nhiên chưa có ai thiệt mạng.
Cá đuối nước ngọt, hay còn gọi là cá đuối gai độc thường sống ở các con sông thuộc khu vực Đông Nam Á. Chúng sở hữu chất kịch độc ở phần đuôi dài tới 0,2m. Loài này thường ẩn nấp, tấn công con mồi theo cách như bọ cạp, vô cùng âm thầm và lặng lẽ.
Cá trê khổng lồ (Wels) thường sống ở khu vực cửa sông của Tây Ban Nha hoặc sông Volga của Nga. Loài này có một bộ hàm khổng lồ với những chiếc răng nhỏ sắc như dao cạo. Loài này từng được ghi nhận tấn công một vận động viên bơi lội người Đức. Tại Nga, người ta còn phát hiện toàn bộ cơ thể một người bên trong dạ dày của một con cá trê khổng lồ bắt được.
Cá Barracuda có bộ hàm dài tới gần 10cm, săn mồi bằng cách ngụy trang, thay đổi màu sắc cơ thể giống môi trường xung quanh. Loài này có thể ăn thịt cả đồng loại, và được ghi nhận rất hiếu chiến.
Cá Goonch, loài cá da trơn ở Ấn Độ có một cái miệng khổng lồ cùng hàm răng tuy nhỏ nhưng sắc như dao cạo. Có rất nhiều báo cáo về trường hợp người bị tấn công bởi loài cá Goonch ở Ấn Độ, có trường hợp thiệt mạng.
Cá da trơn Piraiba ở Nam Mỹ có cái miệng rộng, có thể ăn mọi loại mồi từ cá lớn đến các loài thú và có cả con người. Dù số vụ người chết và mất tích liên quan đến cá da trơn Nam Mỹ khá thấp, nhưng vẫn rất đáng sợ.

Cá hổ Goliath có thể dễ dàng xé nát một con mồi lớn chỉ trong vài giây. Miệng loài này được trang bị hàm răng sắc nhọn, như những lưỡi dao dài tới 5cm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét