Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 46


Những sinh vật có hình thù kinh dị

Dưới đây là những sinh vật có ngoại hình giống như quái vật ngoài hành tinh, gây rùng rợn cho bất cứ ai nhìn thấy chúng.

1. Trùng biển

Chúng trông như những con quái vật ngoài trái đất, nhưng thực ra những con trùng biển có hình thù rùng rợn này đang trú ngụ ở đáy biển sâu nhất trên trái đất.
Trùng biển có chiều dài chỉ khoảng 2-3 cm. Môi trường sống của chúng là những cột nước nóng dưới đáy biển, nơi nhiệt độ có thể lên tới gần 400 độ C. Trùng biển bò dọc theo đáy biển gần các cột nước, sử dụng bộ răng kinh hãi tóm lấy vi khuẩn và những cơ thể sống đơn giản phát triển xung quanh các cột nước.

Miệng của loài trùng biển này có thể thò ra thụt vào để bắt mồi.  
2. Ấu trùng bướm cánh trong hồng

Theo DailyMail, loài sâu khác thường này là ấu trùng của loài bướm cánh trong hồng, vốn đang nằm trong sách Đỏ và sinh sống tại khu vực rừng nhiệt đới nước Úc.

Nhiếp ảnh gia Lui Weber đã may mắn chụp được hình ấu trùng sâu cực hiếm này. Đặc điểm nổi bật của nó là một loạt các vết trắng có hình giống như hàm răng nằm ở vùng giữa hai mắt. Trông xa, khuôn mặt này không khác gì hộp sọ và đủ để dọa cho kẻ săn mồi chết khiếp.
3. Sâu Nemertean

Sâu Nemertean là loài được cấu tạo có thể nói là lạ nhất. Trông chúng không khác gì ruột già của ai đó đánh rơi xuống đại dương. Chúng sống dưới các lớp băng ở vùng Nam Cực. Khi đói, sâu Nemertean có thể ăn bất cứ thứ gì mà chúng nhìn thấy.

Nemertean có 1 cái vòi, nhưng không mỏng manh như cái vòi ở loài bướm mà bạn thường thấy. Vòi của Nemertean sắc nhọn dùng để đâm vào con mồi khiến con mồi không thể di chuyển được nữa và sau đó chỉ việc ăn dần con mồi.
4. Sâu bobbit

Sâu Bobbit có chiều dài hơn 10 feet (khoảng 3m), lông của chúng rất độc, có thể làm tê liệt thần kinh vĩnh viễn cho những ai chạm vào nó.
Chúng sống ở những nơi vùng nước nông và thường lủi sâu dưới cát. Khi phục kích mồi, chỉ 1/10 cơ thể được nhô lên bề mặt cát.


Miệng của chúng luôn mở để chào đón những con mồi xấu số bơi qua. Khi những chiếc râu phát hiện ra sự xuất hiện của con mồi, nó lập tức vồ lấy, giằng xé cho dù con mồi lớn hơn nó nhiều lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét