Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 33


Điểm mặt những sinh vật bí ẩn cực đáng sợ
Sinh vật kì lạ ở Panama, sinh vật mặt ngựa, người lợn, móng vuốt gấu, xác quái vật biển bí ẩn… là những phát hiện sinh vật đáng sợ.
 
Sinh vật bí ẩn có khuôn mặt của ngựa, cơ thể của lợn và móng vuốt của gấu được phát hiện trên một bãi biển ở Tenby. Một người dân địa phương tên Peter Bailey đã phát hiện sinh vật bất thường trên bờ biển, đang trong quá trình phân hủy.
 
Sinh vật kì lạ ở Panama. Tháng 9/2009, một nhóm người ở Panama đã phát hiện ra một sinh vật kì lạ, c ó đầu giống đầu động vật nhưng cơ thể không hề có lông, bóng nhờn và nhẵn thín, đôi tay giống tay người.

Sinh vật có sừng, dài tới gần 4m được phát hiện ở bờ biển Villaricos, Tây Ban Nha hồi tháng 8/2013 khiến các nhà khoa học phải đau đầu. Xuất hiện nhiều phỏng đoán về bộ xương của sinh vật nhưng cặp sừng của nó khiến mọi đầu mối đều bế tắc. Các nhà khoa học chưa thể xác định được loài sinh vật biển nào có sừng trong thế giới tự nhiên.

Loài vật có một chùm lông ở đầu, màu da hồng và điểm các đốm đen giống như da báo xuất hiện bí ẩn trên một con phố ở Trung Quốc từng khiến nhiều người hoang mang không biết có phải chó biến dị hay không.

Sinh vật biển bí ẩn có hình dạng đáng sợ này bị đánh dạt vào bờ biển Folly, Nam Carolina, Mỹ. Các nhà khoa học cho rằng, dựa vào hình dáng và cấu trúc vảy xương đặc trưng, quái vật biển có thể là một con cá tầm Đại Tây Dương, nhưng không chắc chắn.

Xác của một "quái vật biển" dài khoảng 9m được phát hiện trôi dạt vào bãi biển Pukehina ở vịnh Plenty của New Zealand sau một trận bão. Nó có đầu khổng lồ và răng rất lớn, rất nhiều phỏng đoán được đưa ra về sinh vật lạ, bao gồm một con cá sấu nước mặn, cá chình khổng lồ, cá heo hay khủng long.

Tháng 9/2013, Matthew Harrell, 28 tuổi, sống tại hạt Leake, Anh bắn trúng một sinh vật lạ trong lúc đuổi gấu trúc Mỹ phá hoại chuồng gà nhà mình. Sinh vật không có lông cũng như móng vuốt giống loài chó hay chó sói, được nghi ngờ là quái vật Chupacabra huyền thoại.
***
Những loài sâu có tài “lừa đảo” siêu hạng

Loài sâu bướm nhỏ bé, dễ thương trông có vẻ dễ bị “bắt nạt”, nhưng thực tế chúng lại rất khó bị nắm bắt bởi tài ngụy trang siêu đỉnh.

Thân hình xanh mướt của con sâu lấp ló trên tán lá xanh, giúp chúng an toàn khỏi những kẻ săn mồi.

Loài sâu bướm Lonomia obliqua có đầy gai nhọn, lông chứa một lượng chất độc khá lớn, là nguyên nhân gây xuất huyết nội tạng, suy thận và tán huyết cho kẻ săn mồi khi không may nhầm tưởng.

Thay vì ngụy trang màu sắc giống như các loài thực vật trong tự nhiên, loài sâu này lại hóa trang thành mẩu cây và hoa để ngụy trang.

Cơ chế bảo vệ những con sâu bướm khổng lồ này là ngụy trang giống như phân chim. Nhìn chúng vô tri vô giác, nhưng thực tế đó là những con sâu còn sống.

Phải thật tinh mắt người ta mới có thể nhận ra những con sâu trong bức hình, khi chúng ngụy trang thành những nhánh cây.

Những con sâu bướm phát triển khả năng thích nghi đáng kinh ngạc với tất cả các phần của một thân cây, từ gốc đến lá và “bắt chước” ngay cả lá chết hoặc bị hư hại.

Những con kiến trong hình không phải đang cố gắng ăn thịt sâu, mà ngược lại chúng đang cố gắng để bảo vệ sâu. Đây là hiện tượng có tên gọi myrmecophily, hai loài kiến và sâu bướm xanh dựa vào nhau để tồn tại. Những con kiến bảo vệ sâu bướm, trong khi sâu bướm tiết ra một chất dinh dưỡng có vị ngọt cho kiến ăn.


Sâu bướm nép mình theo tàu lá có màu sắc tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét