Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 51


Những loài cá hiếm nhất thế giới (Tiếp) 
13- Cá bò chấm trắng 

Cá bò chấm trắng là một trong những loài cá trông  hấp dẫn nhất. Chúng có thể lớn đến 50 cm dài và thường được thấy ở vùng nước ấm của Thái bình dương, Ấn độ dương và Biển Đỏ. Ngay cả hình dáng trông có vẻ hiền lành, chúng là loài ăn thịt hung dữ chuyên săn mồi là giáp xác đang lột vỏ.
14- Cá mối biển sâu

Cá mối biển sâu được tìm thấy ở vùng biển nhiệt đới và bán nhiệt đới, ở độ sâu từ 600 mét đến 3500 mét.  Chúng được xem như kẻ ăn thịt hung dữ săn mồi ở đáy biển  và nuốc chửng con mồi với hàm răng có gai sắc như dao cạo.
15- Cá thiên văn biển sâu

Cá thiên văn là loài cá mạnh mẽ thường nằm dưới đáy biển và phục kích những con mồi đi ngang qua.  Chúng là những kẻ ăn thịt phục kích tối thượng, với đôi mắt nằm ở đỉnh đầu cho phép chúng dường như ẩn mình hoàn toàn. Điều này thường kết hợp với khả năng phóng điện được dùng để làm bất tỉnh con mồi.
16- Cá nheo thân dài

Cá nheo thân dài là loài cá có vây tia và sống ở Bắc cực và Nam cực.
17- Cá rìu lớn

Cá rìu lớn được tìm thấy ở các vùng nước nhiệt đới và bán nhiệt đới ở các đại dương, ngoại trừ bắn Thái Bình Dương. Chiều dài từ 8 – 12 cm. Chúng có hình dạng cá thân sâu với mắt to hướng lên trên, làm cho con mồi in bóng  dưới ánh sáng yếu ớt từ bề mặt, và miệng lớn cũng
18- Cá mập tiền sử

Phùng mang, điều đó cho loài này mang tên Cá mập tiền sử, một con bơi tại Công viên biển  Awashima ở Nhật Bản vào Chủ nhật, 21 tháng 01 năm 2007. Việc nhìn thấy cá mập tiền sử đang sống là rất hiếm, bỡivì loài cá này thường duy trì độ sâu hàng ngàn feet dưới mặt nước biển. Được phát hiện bỡi một ngư dân vào ngày 21/1 con cá dài 160 cm được chuyển tới công viên biển, nơi nó được giữ trong một bể nước mặn. ” Chúng tôi cho rằng nó nổi lên bề mặt vì nó bị bệnh, hoặc là nó bị suy yếu vì nó ở trong vùng nước cạn,” một viên chức công viên nói với hãng tin Reuters. Nhưng sự thật này không bao giờ được phát hiện ra, bỡi vì ” hóa thạch sống ” này đã chết sau vài giờ bị bắt.
19- Cá bò gai dài


Cá bò gai dài được tìm thấy ở vùng Biển Inđô Thái Bình Dương. Thịt chúng có độc,  do đó, không thể  làm thành một bửa ăn ngon.
20- Cá vây tròn

Cá vây tròn dài nhất cho đến nay được ghi lại từ bờ biển nước Mỹ là 23 inch, và nặng 13,25 pound; con nặng nhất cân nặng 20 pound, nhưng đo chỉ 21,5 inch ( cả hai từ Orient, bang New York ) và tỷ lệ giữa  trọng lựơng và chiều dài thay đổi tương tự như trong cá nhỏ.
21- Cá vây chân lưng gù

Con quỷ biển xấu xa này, bằng kích cỡ của một trái tennis, là một trong những con cá kỳ dị nhất trên thế giới. Con cái có cái đầu khổng lồ thống trị bỡi cái miệng sâu hoắm đầy răng thon dài có thể gấp về phía sau khi con mồi đang bị nuốt.
22- Cá sói biển Đại Tây Dương

Cá sói biển Đại Tây Dương là loài cá đáy ăn thịt lớn. Loài này phân bố rộng ở Bắc Đại Tây Dương.
23- Loài lưỡng cư Axolotl

Loài này có cùng họ với kỳ giông.  Nơi duy nhất trên trái đất bạn có thể thấy một con như vậy là ở hồ  XochimilcoMexico.
24- Cá đuôi chuột môi đen

Loài cá đuôi chuột này kiếm ăn ở đáy biển nhiều bùn bằng cách lượn lờ đầu quay xuống đuôi quay lên, tạo ra bỡi sự chuyển động nhẹ nhàng của vây dài bên dưới đuôi.  Đầu hình tam giác có các tế bào giác quan bên dưới giúp cho nó cảm nhận được các con vật khác trốn trong bùn hoặc cát. Tên thông thường này xuất phát từ các cạnh màu đen xung quanh miệng.
25- Cá thòi lòi

https://bienvanguoi.files.wordpress.com/2011/05/mudskipper.jpg?w=640
Cá thòi lòi là dạng đặc biệt của cá  mà sống cuộc sống phần lớn trên đất bên cạnh hơn là trong nước.  Chúng có mặt ở vùng Ấn Độ Thái Bình Dương cũng như bờ biển Đại Tây Dương  ở Phi Châu. Cá thòi lòi hoàn toàn hoạt động khi cạn nước.
26- Cá lồng đèn dẹp

Cá lồng đèn dẹp có rất nhiều ở đại dương đến nỗi một số người cho rằng chúng là cá bình thường nhất ở biển. Cá lồng đèn được nhận biết bỡi những bộ phận phát sáng nhỏ nằm dọc theo hai bên cơ thể.
27- Cá robot


Đây là cá chép robot bạn có thể thấy tại thủy cung London. Đó là cá robot tự hướng dẫn dùng trí thông minh và giác quan nhân tạo để tránh chướng ngại vật.  Đây là con cá chép bình thường  dài 50 cm đang bơi với đối tác đang sống của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét