Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 66



Phát hiện tôm hùm màu cam chấm đen cực hiếm ở Anh

Một người đàn ông ở Anh mới đây đã bắt được con tôm hùm màu cam chấm đen cực hiếm với tỷ lệ 1 trên 30-50 triệu con tôm hùm.
Người đàn ông có tên Josiah Beringer đã phát hiện con tôm hùm quý hiếm gần Cảng Hampton, New Hampshire trong quá trình đánh bắt vào ngày 23/7. Ông Beringer sau đó đã gửi con tôm hùm màu cam chấm đen này cho trung tâm khám phá thế giới đại dương ở Hampton.

 

Bà Ellen Goethel cầm trên tay con tôm hùm màu cam chấm đen ngày 29/7
Beringer nói rằng đã tìm thấy con tôm hùm trong một khu vực có tên Washerwoman Rock nằm giữa hai tảng đá. Trong khi tôm hùm bình thường có màu nâu hơi xanh lốm đốm.

Xác suất có 1 con tôm hùm màu cam chấm đen là 1 trên 30-50 triệu
Người chủ trung tâm hải dương học ở Hampton, Ellen Goethel nhận định đây là con tôm hùm màu cam chấm đen quý hiếm thứ hai trên thế giới sau loại tôm hùm bạch tạng. Sự xuất hiện đặc biệt về màu sắc của loại tôm hùm này là do sắc tố biến đổi gen với xác suất 30-50 triệu con tôm hùm mới có 1 con.
Tôm hùm màu vàng và cam lẫn đen

Con tôm hùm ước tính nặng khoảng 600g, là con đực đã sống hơn 5 năm tuổi

Xác xuất bắt được một con tôm hùm màu xanh là 1 trên 2 triệu, cam trắng là 1 trên 10 triệu. Tôm hùm màu vàng và màu cam lẫn đen là 1 trên 30 triệu, tôm hùm hai màu là 1 trên 50 triệu. Tôm hùm màu trắng đặc biệt quý hiếm hơn cả bởi 100 triệu con mới có 1 con mang màu trắng.
Tôm hùm màu vàng

Trước đó cũng trong tuần này, Joe Bates cũng bắt được một con tôm hùm màu vàng cũng thuộc loại hiếm, với tỉ lệ 1/30 triệu (cứ 30 triệu con tôm hùm mới có 1 con màu vàng).
Tôm hùm có họa tiết hoa văn chấm vàng và cam

Con tôm kỳ lạ có họa tiết hoa văn chấm vàng và cam này đã được tìm thấy trong lô hàng hải sản tại Nhà hàng Summer Shack ở Cambridge, Anh Quốc. Theo ước tính, tỷ lệ đột biến màu vỏ hoa văn ở tôm hùm là vào khoảng 1/ 30 triệu.
Tôm hùm kỳ lạ với 2 thân màu khác biệt

Anh Ben Murdock, 30 tuổi, thuyền trưởng của Tàu đánh bắt cá Arielle Hope đã bắt được một con tôm hùm kỳ lạ với 2 thân màu khác biệt tại khu vực biển gần Đảo Monhegan, bang Maine, Mỹ. Tỷ lệ chính xác của hiện tượng đột biến này theo ước tính của Học viện Nghiên cứu Maine là vào khoảng 1/50 triệu
Tôm hùm xanh

Sáng 23/8, một người đàn ông ở tiểu bang Maine, Mỹ cũng bắt được con tôm hùm xanh, loài giáp xác hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện trong tự nhiên là 1/2 triệu con.
Tôm hùm lưỡng tính

Theo ước tính, có khoảng 50 triệu con tôm hùm thì mới có 1 con mang giới tính nửa đực, nửa cái. Con tôm hùm lưỡng tính này được tìm thấy tại vịnh Felix, đảo Newfoundland, Canada. Thân của nó được chia ra thành 2 màu riêng biệt là nâu đỏ và xanh dương.
Tôm hùm xanh đột biến




Tháng trước, một cô bé 14 tuổi ở Mỹ vừa bắt được một con tôm hùm màu xanh cực hiếm tại bãi cạn Pine Point, ngoài khơi phía tây nam Portland, bang Maine, Mỹ.
Theo các nhà khoa học tại Đại học Maine Lobster, số cá thể tôm hùm xanh đột biến này là vô cùng nhỏ, chỉ có tỉ lệ 1 trên 2 triệu con.

Một bé gái ở Mỹ bắt được con tôm hùm màu xanh cực hiếm

Các chuyên gia cho biết, vỏ tôm hùm màu xanh bắt nguồn từ khiếm khuyết di truyền. Màu sắc sặc sỡ khiến những cá thể này dễ bị kẻ thù phát hiện trong môi trường tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét