Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 50


Những loài cá hiếm nhất thế giới
1- Mực ống gương biển sâu


Người Sao Hỏa ư ? Không, nó là Mực ống gương thôi. Sinh vật trông kỳ dị này có ở Nam bán cầu và là con  mồi của  các loài cá biển sâu như cá mập, cá voi và chim biển.
2- Bạch tuộc tai voi “Dumbo”

Loài bạch tuộc có nickname ” Dumbo ” vì vây của nó  nhô ra từ  đỉnh “đầu” ( thực ra là thân ) giống như lỗ tai của chú voi bay Walt Disney. Chúng là sinh vật sống ở đáy biển và là loài bạch tuộc hiếm nhất
3- Cá răng nanh

Cá răng nanh được tìm thấy ở độ sâu trung bình khoảng 5 km. Chúng rất khỏe và răng của chúng dài đến nỗi khi ngậm miệng lại, cặp răng thấp hơn phải trượt vào một cái vỏ đặc biệt ở hai bên não để tránh đâm vào não cá!
4- Cá rồng biển thân lá

Cá rồng biển là loài cá bí ẩn và tuyệt vời nhất đầy tranh cãi của các loài cá ở đại dương. Xem cá rồng biển thân lá rất thích thú – phần lá không  dùng để chuyển động. Thân của cá rồng biển hình lá dường như không cử động chút nào.
5- Tôm tít

Loài Tôm săn mồi có vuốt rất thông minh này cói thể nhảy chồm vào con mồi với sức mạnh của viên đạn. Những con lớn được biết có thể làm vỡ kính lặn hoặc cắt đứt ngón tay người. Chúng là loài giáp xác rất hiếm hoi có tập tính một vợ một chồng. Cặp đôi chia xẻ chung một cái hang, và con đực săn mồi cho cả hai và con của chúng.
6- Cá ngựa Phương Bắc.


Cá ngựa phương bắc này cũng là loài sinh vật biển kỳ lạ hàng đầu. Con đực mang trứng ở một cái túi đặc biệt ở bụng như trong ảnh.
7- Cá răng sứt.

Loài cá này là kẻ săn mồi mạnh mẽ sống ở vùng nước sâu giữa  Australia và New Zealand.
8- Cá ếch

Cá ếch được phát hiện ở biển và đại dương nhiệt đới khắp thế giới. Chúng là cá nhỏ có cái đầu lớn trông rất kỳ dị. Chúng sống ở đáy và giỏi ngụy trang , chúng dùng gai lưng đầu tiên làm mồi nhử để thu hút con mồi.
9- Cá tham ăn

Cá tham ăn là loài cá sống  ở đáy biền sâu có khả năng nở rộng bao tử lên 3 lần để có thể nuốt chửng con mồi lớn hơn chúng. Chúng có thể tìm thấy ở biển sâu tới 1500 mét hoặc  vùng  nước nhiệt đới ấm áp.  Chúng có thể tự tạo ra ánh sáng. Kích thước có thể đạt tới 25 cm.
10- Cá vây tay

Chúng là loài cá cổ nhất mà chúng ta biết trên trái đất. Chúng được tin là đã tuyệt chủng trước khi một ngư dân bắt được một cặp vào những năm 1930.
11- Cá sư tử

Đặc điểm nổi bật của Cá sư tử là những vây ngực lớn có dạng quạt của chúng. Chúng có khả năng gây nguy hiểm , không chỉ cho các con cá nhỏ hơn, mà còn cho cả con người nữa. Những cái gai trên vây lưng có chứa chất độc mạnh, đó có lẽ là một lý do chúng hoàn toàn không sợ hãi những người thợ lặn.
12- Cá Chimaera


Cá Chimaera có liên quan đến cả cá mập và cá đuối. Chúng là cá có răng hàm với cặp vây, cặp mũi, cặp vảy, tim có hai ngăn, bộ khung bằng sụn hơn là bằng xương. Cá Chimaera có thể dài đến hai mét, được tìm thấy ở đáy biển và có gai độc dùng để tự vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét