Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 18


9 con vật nổi tiếng hơn phần lớn nhân loại


Phần lớn loài người không được biết đến nhiều như chúng - những con vật này nổi tiếng khắp thế giới nhờ số phận hay khả năng đặc biệt. 

1- Chú gà không đầu Mike
Ngày 10/9/1945, một nông dân tên Lloyd Olsen (Mỹ) chặt đầu chú gà tên Mike để làm bữa tối, nhưng Mike vẫn sống và đi lại bình thường. Rìu của Lloyd không chém phải tĩnh mạch cổ của Mike, cục máu đông lại nhanh chóng, ngăn máu tiếp tục chảy, thân não của Mike còn nguyên vẹn. Mike sống thêm được 18 tháng khi không có đầu.

 

2- Vẹt thông minh Alex
Alex có khả năng đặc biệt hơn giống loài, biết hơn 100 từ và cũng có thể phân biệt hình dạng và màu sắc rất ấn tượng. Thậm chí, Alex cũng cho thấy kết quả tuyệt vời khi nó giải quyết vấn đề phức tạp hơn và sử dụng các kỹ năng lý luận riêng của mình, tìm ra giải pháp.

 

3- Khỉ đột thông minh Koko
Huấn luyện viên của khỉ đột Koko tuyên bố, Koko có vốn từ vựng ngôn ngữ ký hiệu phát triển đến 1000 từ, và chú khỉ thông minh này cũng hiểu khoảng 2.000 từ tiếng Anh.

4- Bạch tuộc "tiên tri" Paul
Paul nổi tiếng nhờ dự đoán chính xác kết quả các trận bóng đá của đội tuyển Đức trong hai giải đấu lớn. Trong đó, chú bạch tuộc đoán đúng 11 trong 13 trận đấu của Đức tại Euro 2008 và World Cup 2010.
 
5- Cừu nhân bản Dolly
Là động vật có vú đầu tiên được nhân bản vô tính trên thế giới, Dolly được nhiều người biết đến. Dolly sinh được 6 cừu con, nhưng chỉ sống sáu năm rưỡi, gần bằng nửa tuổi thọ trung bình của một con cừu bình thường.

 

6- Tinh tinh "trí thức" Washoe
Biết hơn 250 từ, Washoe là con vật đầu tiên học được ngôn ngữ cử chỉ của Mỹ trong một dự án nghiên cứu ở Nevada. Washoe thông minh còn dạy ngôn ngữ cử chỉ cho 3 con tinh tinh trẻ hơn khác.

 

7- Ngựa "ngoại cảm" - Lady Wonder
Con ngựa cái mang tên Lady Wonder (1924 - 1957) ở Mỹ được cho là có thể đọc suy nghĩ của con người. Có khoảng 150.000 người đã đến gặp Lady Wonder để tư vấn. Con ngựa này còn giúp cảnh sát phá nhiều vụ án, tìm người mất tích.

 

8- Gấu bắc cực Knut
Thay vì sống ở vùng băng giá, gấu bắc cực Knut lớn lên trong điều kiện nuôi nhốt tại vườn thú Berlin (Đức) sau khi bị gấu mẹ chối từ nuôi nấng. Việc thích nghi với điều kiện sống khác biệt, đủ khiến Knut thu hút khách du lịch và được phương tiện truyền thông Đức quan tâm.

 

9- Chú chó trung thành - Hachiko

Hachiko là chú chó nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Khi người chủ của Hachiko - giáo sư Hidesaburo Ueno đột ngột qua đời vì xuất huyết não. Trong chín năm tiếp đó, Hachiko vẫn đến ga xe lửa hàng ngày và chờ đợi chủ nhân của mình đi làm về như trước đây Hachiko từng làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét