Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 19


Những động vật xấu nhất thế giới vừa được “kết nạp“

 

Hiệp hội bảo tồn động vật xấu UAPS đã “kết nạp” những loài động vật dưới đây vào danh sách ứng viên tham gia vào cuộc thi “những động vật siêu xấu”.

Loài cá này có tên khoa học là Psychrolutes marcidus. Chúng sống ở ngoài khơi bờ biển Australia và đảo Tasmania thuộc Australia, ở độ sâu từ 600 tới 1.200 m. cá Psychrolutes marcidus còn có biệt danh là "cá buồn rầu". Với đầu tròn, mũi lớn, đôi mắt cách xa nhau và cái miệng trĩu nặng xuống,nó khiến người ta liên tưởng đến một khuôn mặt buồn của người.

Khỉ mũi vòi. Chiếc mũi với cấu tạo đặc biệt này được chúng sử dụng như một khoang cộng hưởng, để âm thanh khi kêu phát ra được to hơn.

Chuột chũi không lông. Tuy có ngoại hình vô cùng xấu xí nhưng loài chuột này lại đang giúp cho những nghiên cứu khoa học về ung thư có những tia hi vọng mới. Đây cũng là một trong những loài sinh vật sạch nhất thế giới.Nó thường đào một hốc đựng chất thải, tách biệt hẳn với nơi ăn uống và ngủ nghỉ.

 

Cóc Surinam. Loài cóc này có làn da lỗ chỗ như tổ ong, rất đáng sợ. Nguyên nhân là cóc mẹ thường mang trứng trên da. Những quả trứng này phát triển và nở thành cóc con ngay trên da của mẹ.

 

Loài thằn lằn khổng lồ Trung Quốc cũng lọt danh sách này bởi có một chiếc đầu trong như một tảng xi măng sần sùi, xấu xí.

 

Ốc sên chuối. Hình thù xấu xí cộng với chất nhầy trên khắp cơ thể, cùng mùi hôi thối là những nguyên nhân khiến loài này bị bỏ qua trong danh sách con mồi của nhiều loài động vật.

 

Bọ cánh cứng chuyên ăn phân cũng được xếp vào dạng những loài động vật không thể mê nổi.

  

Con lười 3 ngón cũng là một con vật đáng được UAPS trao giải.

 

Loài mực "có chiếc miệng người cười". Vì rất hiếm nên loài vật trông khá lạ lùng này rất cần được bảo vệ.

 


Tuy loài rận có hại này không đáng được bảo tồn, nhưng UAPS không nghĩ vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét