Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 36



Những sinh vật bí ẩn tuyệt diệu dưới đáy đại dương


Những sinh vật tuyệt vời tại các vùng đại dương sâu nhất được ghi lại trong bộ ảnh đậm chất nghệ thuật và khoa học.

Nhà động vật học, thợ lặn kiêm nhiếp ảnh gia Alexander Semenov cùng nhóm thám hiểm của ông đã đi đến những vùng đại dương sâu nhất và chụp được những bức ảnh sinh vật kỳ lạ nhất.

Trong suốt cuộc thám hiểm, Alexander đã tìm thấy những sinh vật tuyệt vời và chụp ảnh với nhiều chi tiết tinh tế.
 
Clione limacina, một loài thiên thần biển được tìm thấy từ mặt biển đến độ sâu 350 m. Loài này sinh sống ở cả Bắc Băng Dương và biển Nam Cực.

Aglantha Digitale, loài sinh vật biển tuyệt đẹp, được tìm thấy ở vùng biển phía bắc của Đại Tây Dương và Thái Bình Dương
 
Con sứa Bougainvillia superciliaris với thân hình trong suốt khiến bất kỳ ai cũng thích thú khi ngắm nhìn.
 
Loài sứa bờm sư tử (tên khoa học Cyanea capillata) này có kích thước lớn nhất trong các loài sứa được biết, thường sống ở những vùng nước lạnh.
 
Những bức ảnh này là sự pha trộn hoàn hảo giữa nghệ thuật và khoa học.
***

Điểm mặt những “quái vật” của tự nhiên

Sở hữu ngoại hình hoặc tính cách không giống như đồng loại, những loài vật này được coi là những “quái vật” của tự nhiên.
Bướm diều hâu. Loài sâu bướm diều hâu sở hữu cơ thể của một con ong, nhưng có cánh giống như một con bướm. Ngoài ra, nó còn có một cái lưỡi rất dài, không giống những loài bướm đêm khác.
 
Cá mập yêu tinh. Cá mập yêu tinh không thích ánh sáng và chỉ sống trong vùng nước rất sâu. Nó có một bộ da màu hồng đặc trưng và phần dưới bụng màu trắng.
 
Cá dơi môi đỏ. Loài cá dơi này có đặc điểm rất đặc trưng, với làn môi đỏ chót như tô son, được cho là một cách tuyệt vời để thu hút bạn tình. Loài này có nguồn gốc ở quần đảo Galapagos.

Ốc sên biển xanh, hay có tên khoa học là Glaucus Atlanticus là một “quái vật” khá đẹp. Loài này có gai màu xanh bạc ở hai bên thân, chứa đầy chất độc. Nó sống chủ yếu ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

Sâu bướm Pokemon. Được phát hiện năm 2009 bởi Tiến sĩ Arthur Anker, loài sâu bướm này nhận được sự chú ý đông đảo từ cộng đồng khoa học bởi ngoại hình trông rất giống một nhân vật Pokemon. Nó có một bộ lông xù và lông mi siêu dài.
 
Khỉ Aye-aye là một loài vượn cáo có nguồn gốc từ quần đaỏ Madagascar. Là một loài vượn cáo, nhưng nó khuôn mặt tương tự như một con chồn, cơ thể của một con khỉ nhỏ, vuốt của lười và răng cửa của động vật gặm nhấm.
 
Hà mã màu hồng. Các nhà khoa học đã rất vui mừng khi loài động vật quý hiếm này được phát hiện và chụp ảnh dọc theo bờ sông Mara của Kenya. Con vật bị một chứng bệnh có tên "leucism", khiến các tế bào sắc tố không phát triển đúng cách.
 
Chuột nhảy tai dài. Loài chuột này cũng có hai chân sau rất dài, cho phép nó nhảy đi xung quanh như một con kangaroo.

Gấu chó là loài gấu nhỏ nhất thế giới, và có bộ lông ngắn nhất. Loài này có một vùng lông màu vàng nhạt, hoặc đôi khi màu trắng trên ngực. Khác với những loài gấu khác, loài này có thói quen dành phần lớn thời gian của mình trên cây và ăn trái cây, động vật gặm nhấm nhỏ và côn trùng.


Nai có sừng. Một con nai chỉ có một sừng khá quái dị được phát hiện tại gần Florence, Ý. Người ta tin xuất hiện bất thường này có thể là kết quả của chấn thương đầu hoặc một khiếm khuyết di truyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét