B.1.340- BƯỚM SƯ TỬ CLOTHO
Sưu tập :

B.1.340- Bướm Sư tử Clotho - Theretra clotho

Theretra Clotho, là một con sâu bướm thuộc họ Sphingidae. Nó được tìm thấy từ Sri Lanka, Ấn Độ, Nepal và Myanmar, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản, rồi phía đông nam qua Đông Nam Á đến tận Quần đảo Sunda và Timor ở Indonesia .
Sải cánh là 70 - 100 mm. Đầu và ngực có màu nâu xanh, với một dải bên màu trắng chạy từ lòng bàn tay đến phía sau ngực. Bụng cũng có màu nâu xanh, với một mảng bên màu đen gần ngực. Các cánh trước có màu nâu xám với một dải xiên màu nâu sắc nét chạy từ rìa bên trong đến đỉnh và một điểm đĩa đen tốt. Các chân sau có màu đen cơ bản và màu nâu ở xa, với một miếng vá ở góc hậu môn. Các râu và chân có màu trắng.
Ở Hồng Kông, bướm trưởng thành bay trong nhiều thế hệ mỗi năm, với các kỷ lục từ tháng 4 đến cuối tháng 10 (cao điểm vào giữa tháng 4, cuối tháng 5, giữa tháng 8 và giữa tháng 10). Ở Hàn Quốc, bướm trưởng thành bay vào tháng Tám.
Ấu trùng ăn cây chi Amorphophallus họ Ráy, Dâm bụt, Trinh đằng, Sau sau và Nho ở Quảng Đông và Hồng Kông. Các vật chủ khác bao gồm các loài Hồ đằng bốn cạnh, cũng như Chè dây ở Nhật Bản và trên Hồ đằng bốn cạnh ở Singapore.

Nguồn : Wikipedia & Internet