B.2.532- BƯỚM XANH ATALA
Sưu tập :

59- ChiEumaeus
B.2.532- Bướm xanh Atala – Eumaeus Atala

Eumaeus atalalà một loài bướm ngày nhỏ nhiều màu sắc, thuộc chi Eumaeus, họ Bướm xanh Lycaenidae. Nó được tìm thấy ở phía đông nam Florida, Bahamas, Cuba, Quần đảo Cayman và có lẽ trên các đảo Caribbean khác. Màu sắc và thói quen của nó là độc nhất giữa các loài bướm trong phạm vi của nó.
Atala là một ví dụ tuyệt vời về màu sắc cảnh báo trong suốt vòng đời của nó. Ấu trùng có màu sắc rực rỡ hoặc sâu bướm ăn các cycads có chứa một hóa chất thực vật thứ cấp độc hại (cycasin) mà nó giữ lại trong cơ thể suốt đời. Chim, thằn lằn và các động vật khác học cách tránh những loài côn trùng có hoa văn rực rỡ này.
Ấu trùng ăn lá các cây Tuế.
Bướm trưởng thành lấy mật hoa và đôi khi đậu trên cây, chúng bay quanh năm. Môi trường sống tự nhiên là các khu vực bụi rậm mở và võng cận nhiệt đới, thường ở vùng rừng thông.
Trứng được đẻ thành cụm 10-50 trên đầu lá của cây chủ.. Nhộng thường ở trên cây chủ.
Loài sâu bướm đặc biệt này hay ăn cây thuốc lá, khi ăn loại cây này chúng đồng thời cũng hấp thụ một lượng lớn chất nicotine. Một nghiên cứu mới nhất của Viện hàn lâm Khoa học phát hiên ra rằng sâu bướm giữ lại độc tố nicotine trong máu khiến hơi thở của chúng có mùi hôi, đây cũng như một lời cảnh báo đe dọa kẻ thù

Nguồn : Wikipedia & Internet