Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Bài 125- VỊT VÀNG





















Sưu tập :

Vịt vàng - Tadorna ferruginea, Chi Tadorna Vịt khoang, Phân họ Vịt khoang và ngỗng khoang Tadorninae, Họ Vịt Anatidae, Bộ Ngỗng Anseriformes

Vịt vàng (danh pháp khoa học: Tadorna ferruginea) là một loài chim trong họ Vịt. Có quần thể định cư rất nhỏ của loài này ở phía tây bắc châu Phi và Ethiopia, nhưng khu vực sinh sản chính của loài này là từ phía đông nam châu Âu qua Trung Á đến Đông Nam

Chung cho các loài Tadorna
(Dịch từ tiếng Ý, có sửa qua cho hợp với điều kiện sưu tập, không trái với nguyên bản.)

Các Tadorna thiên đường (Paradise Tadorna) là một chi lớn đặc hữu của New Zealand. Cả nam và nữ có một bộ lông rất nhiều màu sắc, nhưng trước đây có một cái đầu đen và cơ thể vượt qua cùng một màu sắc, trong khi những người phụ nữ có đầu trắng và màu nâu.
Các casarche thiên đường thường sống theo cặp, cỏ chăn thả và thâm nhập các lĩnh vực trồng trọt, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển đổi.
Cặp được hình thành trong thời gian dài, thường kéo dài cuộc sống. Mùa sinh sản của họ là rất dài và chạy từ tháng Tám đến Tháng Mười Hai. Chúng thành thục sau hai năm; xây dựng tổ ẩn trong đám cỏ cao, trong các lỗ trên cây hoặc giữa các bản ghi trong mục nát, sau đó foderano với cỏ và lông. Vịt có khả năng bay sau tám tuần.

Nguồn + Hình: wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét