Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

B.2.147- BƯỚM NỮ HOÀNG ĐỐM ĐỎ

B.2.147- BƯỚM NỮ HOÀNG ĐỐM ĐỎ




Sưu tập :















































B.2.147- Bướm nữ hoàng đốm đỏ - Delias descombesi

Đặc điểm nhận dạng: Bướm cái và bướm đực khác nhau, bướm cái lớn hơn bướm đực. Mặt trên cánh trước con cái có màu đen thẫm, có 2 đốm trắng ở phần giữa cánh và các đốm nhỏ không đều ở phần mép cánh. Cánh sau có 2/3 là màu trắng, phần mép cánh màu đen. Mặt trên cánh trước và sau của con đực có màu trắng nhạt và chót cánh trước có một mảng màu đen. Mặt dưới cánh trước của con cái có màu xám đậm hơn ở con đực. Phần màu vàng chanh ở mắt dưới cánh sau con cái rộng hơn con cái, con cái có những mảng màu đen nhiều hơn con đực. Phần gốc cánh dưới cả đực và cái đều có một mảng màu đỏ rất rõ. Sải cánh:65-90mm.
Sinh học sinh thái:Loài này thường gặp chúng trong các khu rừng thường xanh, rừng phục hồi và các khu dân cư ở thành phố vào mùa mưa. Thường gặp nhiều cá thể tạo thành bầy hút mật ở các loài thực vật nở hoa. Chúng bay lang thang khắp nơi trong vùng phân bố để tìm kiếm thức ăn và bạn tình. Thức ăn của sâu non là vẫn chưa được xác định.
Phân bố:Vùng phân bố từ khắp vùng Ấn độ, Trung Quốc đến Thái Lan, Lào. Ở Việt Nam có mặt hầu khắp các vùng có rừng ở độ cao trên 600m trờ lên. Loài này gặp ở các tỉnh Cao nguyên Việt Nam như Lâm Đồng, Đắc Lắc, Kontum và Gia Lai.

Nguồn : SVRVN, wikipedia & Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét