Sưu tập :

B.3.285- Bướm Đô đốc trắng Âu-Á – Limenitis camilla

Limenitis camilla, đô đốc trắng Âu-Á là một loài bướm Quí tộc thuộc chi Limenitis, Tông Limenitidini, Phân họ Limenitidinae Họ Bướm giáp Nymphalidae. Nó được tìm thấy trong rừng ở khắp miền nam nước Anh và phần lớn châu Âu và Palearctic, kéo dài đến tận phía đông Nhật Bản.
Đô đốc da trắng trưởng thành có cánh đen với dải màu trắng. Các màu tương phản giúp phá vỡ đường viền của cánh, ngụy trang nó khỏi những kẻ săn mồi. Chúng có sải cánh dài khoảng 60–65 mm và có một đường bay đặc biệt, thanh lịch bao gồm các nhịp đập cánh ngắn, sau đó là các lần lướt dài.
Đô đốc da trắng ăn hoa kim ngân và nấm kim châm còn con cái sẽ đẻ trứng đơn lẻ trên những bông kim ngân mọc trong rừng rậm rạp. Những con sâu bướm có màu xanh lục với lông màu nâu đỏ và được ngụy trang trên lá bằng hỗn hợp phân và tơ của chúng. Khi mùa thu đến gần, nó sẽ hình thành một cấu trúc giống như cái lều được làm bằng mô lá được gọi là cây hibernaculum mà sau đó nó sẽ gắn chặt vào thân cây bằng tơ trước khi ngủ đông. Sau đó, sâu bướm sẽ thức dậy vào mùa xuân năm sau và sau một thời gian ngắn kiếm ăn sẽ lột xác, để lộ một lớp da xanh đầy gai. Sau đó, nó sẽ phát triển thành nhộng trong suốt mùa hè, tạo thành một chùm màu xanh lá cây và vàng. Sau khoảng hai tuần, con trưởng thành sẽ xuất hiện.
Ấu trùng ăn các loài thuộc chi Lonicera và Weigela họ Kim ngân Caprifoliaceae.

Nguồn : Wikipedia & Internet