Sưu tập :

Chim hải âu vẫy - Phoebastria irrorata, chi Phoebastria, Họ Hải âu mày đen Diomedeidae, 6- Bộ Hải âu (Bộ Chim báo bão) Procellariiformes

Các chim hải âu Bắc Thái Bình Dương là loài chim biển lớn từ chi Phoebastria trong gia đình chim hải âu. Chúng là những chim hải âu lớn nhiệt đới, với hai loài (các Laysan và chim hải âu chân đen) làm tổ ở Tây Bắc Hawaii, một trên hòn đảo nhiệt đới phía nam của Nhật Bản (chim hải âu đuôi ngắn), và một làm tổ trên xích đạo (chim hải âu vẫy).
Chim hải âu vẫy (Phoebastria irrorata), còn được gọi là Galapagos albatross, là thành viên duy nhất của gia đình Diomedeidae nằm ở vùng nhiệt đới. Trong mùa không sinh sản, các loài chim cư trú chủ yếu ở các bờ biển Ecuador và Peru.
Đây là chim hải âu vừa, dài 80 - 90 cm, sải cánh dài 220-250cm, nặng 2,7- 4,0 kg, cổ và đầu màu vàng kem, trái ngược với các cơ quan chủ yếu là màu nâu của họ, mỏ màu vàng tươi sáng, trông quá lớn so với các đầu tương đối nhỏ và dài, mảnh mai cổ,cuối cùng bàn chân xanh. Tuổi thọ của loài này có thể lên đến 40-45 năm.

Nguồn+ Hình: wikipedia & Internet