B.607- ONG THỢ NỀ
Sưu tập :

46- Chi Pison
Pison là một chi ong đầu vuông trong họ Crabronidae. Chi này bao gồm 145 loài được mô tả, mặc dù nhiều loài, đặc biệt là ở Nam Mỹ vẫn chưa được mô tả.

B.607- Ong thợ nề - Pison spinolae

Pison spinolae, thường được gọi là ong thợ nề, là một con ong đơn độc của Sphecidae trong chi Pison, được tìm thấy trên khắp New Zealand
Giống như tất cả các loài côn trùng, P. spinolae có một bộ xương ngoài cứng, một cặp râu và ba cặp chân. Những đôi chân này mạnh mẽ khi họ cần để có thể mang nhện trở lại tổ cho ấu trùng của nó. Nó có một cơ thể phân đoạn được chia thành ba phần; đầu, ngực và bụng và hai đôi cánh. Một tính năng dễ nhận biết của ong thợ nề, tương tự như các loài ong khác là eo mỏng giữa ngực và bụng.
Không giống như hầu hết ong bắp cày , P. spinolae không phải là màu đen và màu vàng, cơ thể của ong trưởng thành hoàn toàn màu đen và có chiều dài khoảng 16 mm. Tổ ong được xây dựng từ cát và bùn chủ yếu. Nó có kích thước nhỏ và phong phú, được tìm thấy ở những nơi như các vết nứt của các tòa nhà và các lỗ khóa.
Chi Pison phổ biến rộng rãi, được tìm thấy ở khắp các vùng nhiệt đới và ôn đới, chủ yếu ở bán cầu nam. Một số lượng lớn các loài này được tìm thấy ở Úc.

Nguồn : Wikipedia & Internet