B.1.131- BƯỚM ĐÊM LUCINA
Sưu tập :

B.1.131- Bướm đêm Lucina - Hemileuca lucina

Hemileuca lucina, bướm đêm New England, là một loài bướm đêm thuộc họ Saturniidae. Loài bướm đêm này chỉ được tìm thấy ở vùng New England của Hoa Kỳ. Ấu trùng ở giai đoạn đầu chủ yếu ăn cỏ ngọt trong khi ấu trùng ở giai đoạn sau cho thấy sự thay đổi trong nguồn thức ăn như dâu đen và lá anh đào đen. Ấu trùng có thân màu đen với gai màu cam / đen trên lưng được sử dụng để ngăn chặn kẻ săn mồi. Nhộng xảy ra trong mùa hè và bướm đêm trưởng thành xuất hiện vào khoảng tháng 9.
Con cái trưởng thành thường lớn hơn con đực. Cả con đực và con cái đều có thân màu sẫm và dải trắng rộng trên đôi cánh được quan sát tương tự ở loài chị em của chúng, Hemileuca maia.
Mùa bay cho Hemileuca lucina trưởng thành là vào tháng Chín và nó kéo dài khoảng hai tuần. Con cái tiết ra một pheromone để thu hút con đực và một khi chúng bắt cặp, chúng giao hợp trong khoảng một đến hai giờ. Hemileuca lucina là univoltine, có nghĩa là nó có một lứa mỗi năm. Con cái đẻ trứng trên cành cây chủ của chúng trông giống như một chiếc nhẫn được bó chặt.
Ấu trùng H. luncina là con mồi của ong bắp cày, bọ xít và một số loại nhện. Ruồi tachinid và ong ichneumonid là ký sinh trùng của sâu bướm.

Nguồn : Wikipedia & Internet