B.1.198- BƯỚM SƯ TỬ SYRIACA
Sưu tập :

B.1.198- Bướm Sư tử Syriaca - Clarina syriaca

Clarina syriaca là một loài bướm đêm thuộc họ Sphingidae. Nó được tìm thấy từ phía bắc Thổ Nhĩ Kỳ phía nam đến phía bắc và phía tây Syria, Lebanon, miền bắc Jordan và Israel. Nó cũng có mặt ở miền trung Síp. Ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, loài này dường như đã lan xa hơn về phía tây trong những năm gần đây và bây giờ có thể được tìm thấy cho đến Antalya. Nó thường được coi là một phân loài của Clarina kotschyi.
Nó ưa thích các tầng thung lũng được trồng trọt với những dòng suối rải đá bao quanh bởi những cây và bụi cây phủ kín. Nó cũng được tìm thấy trên các sườn đồi và trong các thung lũng núi với cây bụi và cây bị cô lập, và trong các vườn nho. Ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, nó phổ biến ở các thung lũng dưới chân đồi của dãy núi Toros nơi chúng mọc lên từ đồng bằng ven biển.
Sải cánh là 50 - 65 mm. Nó có thể thay đổi về màu sắc (một số cá thể có nhiều lông hơn những con khác) và kích thước. Con đực nhạt màu hơn con cái. Có hai thế hệ mỗi năm với bướm trưởng thành trên cánh từ tháng 5 đến đầu tháng 7 và một lần nữa vào tháng 8 và tháng 9.
Ấu trùng đã được ghi nhận cho ăn các loài Nho và Trinh đằng.

Nguồn : Wikipedia & Internet