Thứ Năm, 5 tháng 3, 2020

B.2.708- BƯỚM HOÀNG ĐẾ GLAUCONOME






































Sưu tập :

B.2.708- Bướm hoàng đế Glauconome – Hamadryas glauconome

Hamadryas glauconome là một loài bướm ngày hoàng đế thuộc chi Hamadryas, Phân họ Biblidinae Họ Bướm giáp Nymphalidae. Nó được mô tả bởi Henry Walter Bates vào năm 1864 và được tìm thấy ở Mexico, Trung Mỹ và phía nam tới Peru. Nó đã được ghi nhận là một người lang thang ở Hoa Kỳ ở miền nam Florida, Arizona và Texas
Bướm trưởng thành có cánh lốm đốm màu xám, nâu và trắng. Chúng có ngoại hình rất giống với Hamadryas februa và giống như chúng có những đốm mắt nhỏ, nằm ở mặt dưới của các vật cản có kết hợp một số vảy màu cam; đây là hai thành viên duy nhất của chi có vảy mắt màu cam.
Bướm trưởng thành ăn trái cây thối, cà rốt và bùn. Bướm trưởng thành có thói quen nghỉ ngơi trên thân cây nơi vẻ ngoài lốm đốm của chúng khiến chúng không nhìn thấy được. Theo cách tiếp cận của một con bướm khác, một con đực sẽ bay lên không trung, phát ra âm thanh nứt vỡ; nếu con bướm đến gần là con đực, nó sẽ phản ứng lại với vết nứt trong khi con cái sẽ giữ im lặng và điều này cho phép con đực chọn bạn tình khác giới. Vào buổi tối, những con bướm tụ tập trên thân của một cây trước khi bay vào những cây và bụi cây gần đó để đậu riêng.
Ấu trùng ăn chi Dalechampia họ Đại kích hay Thầu dầu Euphorbiaceae.

Nguồn : Wikipedia & Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét