B.2.805- BƯỚM HOÀNG ĐẾ FULVESCENS
Sưu tập :

B.2.805- Bướm hoàng đế Fulvescens – Charaxes fulvescens

Charaxes Fulvescens là một loài bướm ngày hoàng đế thuộc chi Charaxes, Phân họ Charaxinae Họ Bướm giáp Nymphalidae.
Loài này được tìm thấy ở Sénégal, Guinea-Bissau, Guinea, Sierra Leone, Liberia, Bờ Biển Ngà, Ghana, Togo, Bêlarut, Nigeria, Cameroon, Guinea Xích đạo, Gabon, Cộng hòa Congo, Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Dân chủ của Congo, Sudan, Uganda, Rwanda, Burundi, Kenya, Tanzania và Zambia.
Những con bướm này xuất hiện trong các khu rừng thường xanh rậm rạp ở độ cao thấp đến trung bình. Thỉnh thoảng sinh sống savanna.
Sải cánh khoảng 46 mm. Nửa bên trong của cánh có màu trắng. Bên ngoài khu vực màu trắng của upperside, đôi cánh có màu từ cam đến nâu, với hoa văn là những vệt sáng hơn và tối hơn. Mặt dưới của cánh bắt chước một chiếc lá chết. Một đường thẳng màu nâu đỏ chia đôi cánh dưới thành hai khu vực. Khu vực bên trong có màu be nhạt với một số đường lượn sóng cong, màu nâu xám. Khu vực bên ngoài của mặt dưới của cánh sau có một hốc mắt lớn và cho thấy một bên ngoài phát triển tốt. Nam và nữ giống nhau.
Ấu trùng ăn các loài chi Allophylus họ Bồ hòn Sapindaceae. Con đực của những con bướm này thường tập hợp tại phân động vật có vú để lấy muối. Sự tán tỉnh và giao cấu thường diễn ra ở đỉnh đồi.

Nguồn : Wikipedia & Internet