B.3.022- BƯỚM HOÀNG ĐẾ TERPSICORE
Sưu tập :

B.3.022- Bướm hoàng đế Terpsicore – Acraea terpsicore

Acraea terpsicore là một loài bướm ngày hoàng đế nhỏ thuộc chi Acraea, Phân họ Heliconiinae Họ Bướm giáp Nymphalidae. Nó được tìm thấy phổ biến trong môi trường đồng cỏ và bụi rậm ở Ấn Độ, Sri Lanka, Maldives đến Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam và Singapore. Sải cánh 53 - 64 mm.
Ấu trùng ăn các loàithuộc họ Mã tiền Loganiaceae và các loài Passiflora họ Lạc tiên Passifloraceae, nhiều trong số đó có chứa độc tố được cô lập bởi sâu bướm. Chúng cũng được ghi nhận là ăn lá chi Hybanthus họ Hoa tím (Vi-o-lét) Violaceae ở Bengal và trên chi Turnera phân họ Đông hầu Turneraceae họ Lạc tiên Passifloraceae ở Maharashtra.
Sâu bướm trưởng thành hoàn toàn có chiều dài khoảng 21 mm. Nó có màu nâu đỏ ở mặt trên và một màu trắng vàng ở mặt dưới. Mỗi đoạn cơ thể mang một số gai phân nhánh. Đầu có màu đỏ. Sâu bướm của một đợt có xu hướng ăn theo nhóm và nuốt chửng tất cả các mô mềm của cây chủ. Theo cách này, chúng có thể trở thành mối đe dọa lớn cho cây hoa đam mê mà chúng đang ăn. Giống như bướm trưởng thành, sâu bướm được bảo vệ bởi các độc tố, được chế biến từ các loài Passiflora họ Lạc tiên Passifloraceae.

Nguồn : Wikipedia & Internet