B.3.040- BƯỚM CÁNH DÀI VANILLAE
Sưu tập :

2- Tông Heliconiini
1- Chi Agraulis
B.3.040- Bướm cánh dài Vanillae – Agraulis vanillae

Agraulis vanillae là một loài "bướm cánh dài" màu cam sáng, thuộc chi Agraulis, Tông Heliconiini Phân họ Heliconiinae Họ Bướm giáp Nymphalidae. Phân họ Heliconiinae là "bướm cánh dài", có đôi cánh dài và hẹp so với các loài bướm khác. Agraulis vanillae là thành viên duy nhất của chi Agraulis.
Agraulis vanillae thường được tìm thấy ở các khu vực phía Nam của Hoa Kỳ, đặc biệt là ở nhiều khu vực của Florida và Texas. Tuy nhiên, phạm vi loài này có thể kéo dài từ miền Nam Hoa Kỳ đến các vùng của Mexico và Trung Mỹ và đôi khi đến tận Nam Mỹ. Chúng cũng được tìm thấy ở Hawaii.
Bướm trưởng thành có kích thước trung bình, có phần mở rộng và sải cánh dài từ 6,5 đến 9,5 cm. Loài bướm này thể hiện sự dị hình giới tính vì con cái thường có kích thước lớn hơn hẳn so với con đực. Mặt dưới của cánh có màu nâu và lốm đốm với những chấm trắng bạc. Ngược lại, lớp bề mặt trên cùng của cánh có màu cam đậm với các vệt đen chạy ngang qua. Ngoài sự khác biệt về kích thước giữa hai giới, con cái thường có màu đậm hơn và được đánh dấu nhiều hơn với các vệt đen so với con đực.
Ấu trùng có màu cam sẫm với những gai nhỏ màu đen nhô ra khỏi cơ thể. Chúng ăn các loài cây trong họ Lạc tiên Passifloraceae.

Nguồn : Wikipedia & Internet