Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

B.257- GÀ RỪNG SRI LANKA




http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/4/49/Gallus_lafayetii_Yala_1.jpg/320px-Gallus_lafayetii_Yala_1.jpg

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/0/0f/Gallus_lafayetii_-Wilpattu_National_Park%2C_Sri_Lanka-8_%281%29.jpg/320px-Gallus_lafayetii_-Wilpattu_National_Park%2C_Sri_Lanka-8_%281%29.jpg



Sưu tập :

Gà rừng Sri Lanka Gallus lafayetii, chi Gallus, Họ Trĩ Phasianidae, Bộ Gà Galliformes

Gà rừng Sri Lanka hay Gà rừng Tích Lan - Gallus lafayetii, là một loài chim trong họ Trĩ Phasianidae, là loài đặc hữu của Sri Lanka, nơi mà nó là loài quốc điểu. Gà rừng Sri Lanka có lông cổ màu vàng kim (gold), thân màu cam-đỏ, cánh và đuôi mà tím sẫm. Mặt và tích màu đỏ. Mồng đỏ, chính giữa màu vàng. Gà trống to con, 66-73 cm. Gà mái nhỏ hơn nhiều, chỉ 35 cm. Gà rừng Sri Lanka không thay lông.
Nó liên quan chặt chẽ đến gà rừng lông đỏ (G. gallus), từ đó gà nhà được thuần hóa. Như những loài gà rừng khác, Gà rừng Sri Lanka chủ yếu là trên mặt đất. Nó dành phần lớn thời gian của mình tìm kiếm thức ăn bằng cách bới đất tìm hạt, trái cây và côn trùng.
Nó đẻ 2-4 trứng trong một tổ hoặc trên nền rừng trong vùng đồi núi dốc hoặc trong các tổ bị bỏ rơi của các loài chim khác và sóc. Như Gà rừng lông xám và Gà rừng lông xanh, Gà rừng Sri Lanka trống đóng một vai trò tích cực trong việc bảo vệ tổ và chăm sóc con non.
Dịch từ tiếng Anh

Nguồn: wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét