Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

B.263- CÔNG ẤN ĐỘ



Pfau imponierend.jpg

 


 













Con trống
Pavo cristatus -Tierpark Hagenbeck, Hamburg, Germany -female-8a (1).jpg

Con mái

Cổ công trống nhìn gần



Pavo cristatus (male) -feathers-8a.jpg
Sưu tập :

Công lam hay công Ấn Độ - Pavo cristatus, Chi Pavo, Họ Trĩ Phasianidae, Bộ Gà Galliformes

Công Ấn Độ hay Công xanh - Pavo cristatus là một loài chim lớn và rực rỡ của họ trĩ gốc từ Nam Á, nhưng được giới thiệu và bán hoang dã ở nhiều nơi khác trên thế giới.
Công là các loài chim có kích thước lớn với chiều dài từ đầu đến đuôi từ 100 đến 115 cm và đến phần cuối của lông đuôi dài nhất từ 195 đến 225 cm, trọng lượng 4–6 kg. Con mái có chiều dài nhỏ hơn vào khoảng 95 cm, trọng lượng 2,75–4 kg. Công Ấn Độ là đại diện lớn nhất và nặng nhất trong họ Trĩ (Phasianidae). Kích thước, màu sắc và hình dáng mào của chúng làm chúng không thể nào nhầm lẫn trong phạm vi phân bố của chúng.
Công Ấn Độ sinh sản trên khắp tiểu lục địa Ấn Độ và được tìm thấy ở những vùng đất thấp khô hơn của Sri Lanka. Ở Nam Á, nó được tìm thấy chủ yếu dưới độ cao 1.800 mét, trong các khu rừng rụng lá khô và ẩm, nhưng có thể thích nghi trong các vùng trồng trọt và xung quanh nơi con người định cư và thường được tìm thấy ở nơi có nước. Ở nhiều nơi thuộc miền bắc Ấn Độ, chúng được bảo vệ bởi các quy định tôn giáo và sẽ tìm kiếm thức ăn xung quanh làng và thị trấn. Nó đã được du nhập đến nhiều nơi trên thế giới và đã trở thành nhóm hoang dã ở một vài khu vực.

Nguồn: wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét