Giờ xin phép được giới thiệu với Đại tôn đôi điều về gia đình tôi : Chúng tôi có 8 chị em, chị cả mất khi tôi chưa ra đời, hai em Trường-Trương mất khi 01 tuổi, em gái út Bùi Thị Bằng mất khi 03 tuổi. Còn lại 04 anh em.
+ Em gái Bùi Thị Sự sinh 1949, có hai con trai. Chồng chết, tuổi đời mới 35, hai con còn nhỏ dại, phải chống chọi với sự cô đơn, với đồng lương ít ỏi trong nền kinh tế thị trường sôi động …thật chẳng dễ gì. Cuối đời bị bệnh ung thư, phải xử dụng hóa chất, cơ thể héo mòn vẫn phải gắng gượng để nuôi đứa con thứ hai vào Đại học. Cho đến những ngày cuối, biết mình không thể sống được đã nhờ nhà trường làm thủ tục về hưu một cục …Thế là, em gái tôi chết vẫn nuôi được con học Đại học. Ngày tiễn đưa em về cõi vĩnh hằng, không chỉ có nước mắt tiếc thương của những người thân ruột thịt, mà còn có cả suối nước mắt của học sinh nhiều thế hệ, của bạn bè đồng nghiệp, của bà con khối phố nơi em sinh sống. Đám tang cứ lặng lẽ trải dài, những giọt thầm nức nở … Điều đó đã minh chứng cho đức hạnh, sự cống hiến lặng thầm của em gái tôi cho sự nghiệp trồng người.
+ Em trai Bùi Xuân Đương sinh 1941, đang học dở cấp II xung phong đi bộ đội, làm lính sửa chữa máy bay, trình độ lớp 5 mà học điện lớp 10 vẫn đạt điểm 5, được các chuyên gia Liên Xô khen ngợi; hết nghĩa vụ, rồi tái ngũ, lại phục viên, có 01 trai và 04 gái, hiện cùng vợ sống với con trai ở Miền Nam.
+ Em trai út Bùi Xuân Tương sinh 1951, thuở nhỏ học rất giỏi, năm lớp 8 được tuyển vào trường chuyên của tỉnh, rồi lên học ĐH được hai năm thì đi bộ đội, vào Nam chiến đấu, sau về học tiếp ĐH, là Kỹ sư, đã nghỉ hưu, có hai trai và một gái, hiện cùng các con trai gái sống ở Hà Nội.