Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

B.658- CHIM CÁNH CỤT GALÁPAGOS





Sưu tập :

Chim cánh cụt Galápagos - Spheniscus mendiculus, Chi Spheniscus, Phân họ Spheniscinae (chim cánh cụt ngày nay), Họ Spheniscidae, 7- Bộ Chim cánh cụt Sphenisciformes

Spheniscus mendiculus là một loài chim trong họ Spheniscidae. Đây là một loài chim cánh cụt loài đặc hữu củaquần đảo Galapagos. Loài chim cánh cụt này chỉ sinh sống ở phía bắc của đường xích đạo trong hoang dã. Chúng có thể sống sót nhờ vào nhiệt độ mát mẻ từ việc hải lưu Humboldt và vùng nước mát từ độ sâu lớn nuôi dưỡng bởi hải lưu Cromwell. Chim cánh cụt Galapagos là một trong những loài chim cánh cụt spheniscus, các loài khác trong đó chủ yếu là sống ở các bờ biển châu Phi và lục địa Nam Phi.
Chim cánh cụt Galápagos dài 49 cm, nặng 2,5 kg. là loài nhỏ thứ hai của chim cánh cụt. Họ có một cái đầu màu đen với viền trắng chạy từ phía sau mắt, xung quanh màu đen tai-lông và cằm, để tham gia vào cổ họng. Họ có màu đen xám trên lưng dưới bụng màu trắng, với hai dải màu đen trên ngực, mở rộng băng tần thấp xuống hai cánh để đùi.


Nguồn + Hình: wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét