Sưu tập :

Cò ngàng nhỏ (*chim VN) - Egretta intermedia, (từ đồng nghĩa '' Mesophoyx intermedia '', Ardea intermedia), chi Egretta, Phân họ Ardeinae, họ Diệc Ardeidae, 8-Bộ Bồ nông Pelecaniformes

Cò ngàng nhỏ -Egretta intermedia, (từ đồng nghĩa '' Mesophoyx intermedia '', Ardea intermedia), là một loài chim trong họ Diệc.
Một con diệc cỡ trung bình với bộ lông màu trắng nổi bật, những con cò trung gian (Mesophoyx intermedia) là hấp dẫn nhất trong mùa sinh sản khi nó phát triển đám vú dày đặc và công phu, đám lâu trên lưng mà thác ngoài đuôi. Trong khi làm tổ, những con cò trung gian có một mỏ đỏ với một đầu màu vàng, mắt xanh Lores (vùng giữa mắt và mỏ), tròng mắt đỏ, và đùi đỏ. Tại thời điểm khác trong năm, con cò trung gian có một mỏ màu vàng, thường nghiêng với màu nâu, trong khi mống mắt là màu vàng và hai chân và bàn chân có màu đen.
Như tên gọi của nó cho thấy, diệc này là trung gian trong kích thước giữa các con cò bé (Egretta garzetta) và con cò lớn (Casmerodius albus). Nó cũng được phân biệt bởi bill ngắn của mình, mà không nhọn hơn so với con cò tuyệt vời, và bằng cách uốn lượn cổ hình chữ S của nó, đó là khoảng dài bằng cơ thể.

Nguồn+ Hình: wikipedia & Internet