Sưu tập :

Cái cò trắng bệch -Egretta novaehollandiae, chi Egretta, Phân họ Ardeinae, họ Diệc Ardeidae, 8- Bộ Bồ nông Pelecaniformes

Cái cò trắng bệch (Egretta novaehollandiae) còn được gọi là con diệc trắng-fronted, và không chính xác như con diệc xám, hoặc cẩu màu xanh, là một loài chim phổ biến trong suốt nhất của Úc, bao gồm cả New Guinea , các đảo Torres Strait, Indonesia, New Zealand, các đảo của Subantarctic, và tất cả, nhưng các khu vực khô hạn nhất của Australia.
Chim trưởng thành tương đối nhỏ, màu xanh nhạt-màu xám. Trán, vương miện, cằm và cổ họng trên có màu trắng. Các mô hình vương miện là biến, với các màu trắng đôi khi lan xuống cổ; sự thay đổi làm cho việc xác định các cá nhân có thể. Các iris có thể là màu xám, màu xanh lá cây, màu vàng xỉn hoặc quế. Các vùng giữa mắt và hóa đơn trên bên đầu (Lores) là màu đen. Các mỏ là màu đen và màu xám nhạt thường tại cơ sở. Trong mùa sinh sản đám hôn phớt hồng nâu hoặc đồng xuất hiện trên foreneck và vú, với chùm lông màu xanh-xám xuất hiện ở mặt sau.
Chim trưởng thành nặng 550 g và khoảng 60-70 cm chiều cao. Chim chưa trưởng thành là màu nhạt hơn màu xám với chỉ cổ họng trắng, và thường có màu sắc đỏ trên các phần dưới.

Nguồn+ Hình: wikipedia & Internet