Sưu tập :

Cò bạch hay diệc đen (*chim VN) - Egretta sacra, chi Egretta, Phân họ Ardeinae, họ Diệc Ardeidae, 8- Bộ Bồ nông Pelecaniformes

Cò bạch hay Diệc đen, Diệc rạn Thái Bình Dương - Egretta sacra là một loài chim trong họ Diệc. Chúng được tìm thấy trong nhiều lĩnh vực của châu Á bao gồm cả vùng biển của Ấn Độ, Đông Nam Á, Đông Á, Polynesia, và inAustralia, Tasmania và New Zealand.
Diệc rạn Thái Bình Dương là diệc vừa, đạt 57-66 cm chiều dài. Họ có sải cánh dài từ 90 đến 110 cm và đạt trọng lượng trung bình là 400 gram.
Các loài sẽ hiển thị một bất thường, dị hình lưỡng phi tình dục, với một số thành viên có bộ lông hoàn toàn trắng và những người khác (phần lớn) là than xám. Lý do cho sự biến đổi màu sắc hoặc "morph", là không rõ, mặc dù nó thường được cho là có liên quan đến ngụy trang. Nguồn thức ăn của chúng chủ yếu là cá, động vật giáp xác và động vật thân mềm. Hai đến ba quả trứng màu xanh lục-xanh tái mặt được đặt trong tổ xây dựng từ các chi nhánh và hoa. Nam và nữ chia sẻ công việc ấp trứng. Họ thường có một khoảng thời gian ấp 28 ngày. Sau khi gà con nở được, cha mẹ cung cấp khoảng 5 tuần hỗ trợ.

Nguồn+ Hình: wikipedia & Internet